Báo VietNamNet nhận được một số câu hỏi thắc mắc của bạn đọc băn khoăn về việc: Bộ GTVT ban hành quy định hành khách đi máy bay sau thời gian giãn cách sao không nhắc đến đối tượng trẻ em dưới 16 tuổi? 

Trả lời

Về vấn đề này, đại diện một hãng hàng không trong nước cho biết, theo quy định mới của Bộ GTVT đối với vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không trên phạm vi toàn quốc, thực hiện giai đoạn đầu từ ngày mùng 10 đến 20/10/2021 quy định khá rõ:

Hành khách đi máy bay phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên sổ Sức khoẻ điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19).

{keywords}
Hành khách trên tàu bay từ TP.HCM ra Hà Nội chiều 11/10

Ngoài ra hành khách phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72h trước khi lên máy bay…

Như vậy, trong gian đoạn thí điểm đưa vận tải hàng không hoạt động trở lại, người dưới 16 tuổi đủ điều kiện đi máy bay trong 2 trường hợp. Một là đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng chống dịch Covid-19, hai là mắc Covid-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đi máy bay.

Trong quy định, Bộ GTVT cũng nói rõ trong thời gian thí điểm, các hãng hàng không tiếp nhận vận chuyển hành khách có nhu cầu đi lại phục vụ quá trình phục hồi kinh tế theo thứ tự ưu tiên: hoạt động công vụ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và các đối tượng khác.

Chuyến bay đầu tiên chở khách từ TP.HCM về Nội Bài sau nới lỏng giãn cách

Chuyến bay đầu tiên chở khách từ TP.HCM về Nội Bài sau nới lỏng giãn cách

17h chiều nay (11/10) chuyến bay VN216 của Vietnam Airlines đã cất cánh từ TP.HCM đi Hà Nội với gần 120 khách.

Vũ Điệp