Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về việc ban hành giá vận chuyển hành khách công cộng tại đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, giá vé theo lượt được tính theo các mức từ 8 - 15.000 đồng/người khi thanh toán bằng tiền mặt. 30.000 đồng/người/vé/ngày, không giới hạn số lượt đi lại trong ngày.

{keywords}
Với 30.000 đồng, hành khách đi không giới hạn trong ngày trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông 

Giá vé tháng phổ thông là 200.000 đồng/người/tháng. Giá vé tháng này được ưu tiên giảm 50% với học sinh, sinh viên, người lao động các khu công nghiệp.

Người lao động tại văn phòng công sở, DN ngoài khu công nghiệp được trợ giá 30% cho vé tháng mua theo hình thức tập thể. 

Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi và nhân khẩu thuộc hộ nghèo sẽ được miễn phí khi đi tàu.

Trong 15 ngày đầu tuyến metro Cát Linh – Hà Đông vận hành thương mại, toàn bộ hành khách sẽ được miễn giá vé. 

Các loại thẻ, vé một lượt có giá trị sử dụng 1 lần, được bán tại máy bán vé tự động (TVM) hoặc máy bán vé tự động (BOM) sẽ được thu hồi khi hành khách ra ga. Vé nạp tiền có thể sử dụng để trừ tiền sau mỗi lần sử dụng hoặc vé tháng.

Bên cạnh loại thẻ bằng nhựa cứng, hành khách đi trên tuyến metro Cát Linh – Hà Đông sẽ có thêm vé giấy, sử dụng theo ngày do Sở GTVT in và cấp phát cho các mệnh giá từ 8 - 15.000 đồng.

Bộ GTVT nói về điều kiện vận hành của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT nói về điều kiện vận hành của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT cho biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành đáp ứng được các tiêu chuẩn, thiết kế, quản lý chất lượng và đủ điều kiện an toàn cho vận tải hành khách.

G.Văn