Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử phạt vi phạm hành chính nữ hành khách Trần Thị T. 44 tuổi, ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) vì có hành vi la hét, gây gổ với tiếp viên khiến chuyến bay bị chậm 50 phút.

Vụ việc xảy ra lúc 21h10 ngày 3/4 trên chuyến bay VJ 134 của hãng hàng không VietJet từ Tân Sơn Nhất, TP.HCM đi Nội Bài, Hà Nội.

Nữ hành khách T. khi lên máy bay đã la hét gây gổ với các tiếp viên hàng không khu vực ghế số 2, số 3. Thấy hành vi của người phụ nữ quá đà, một số hành khách can ngăn thì lại bị người phụ nữ có phản ứng lại.

{keywords}
Nữ hành khách (bên phải) bị xử phạt vì hành vi la hét, mắng tiếp viên hàng không trên chuyến bay VJ 134. (Ảnh từ clip)

Thấy hành vi của chị T. gây mất trật tự an ninh trên tàu bay, cơ trưởng chuyến bay quyết định từ chối chở vị khách này và yêu cầu tiếp viên cùng lực lượng an ninh hàng không đưa vị khách xuống khỏi máy bay.

Vụ việc đã khiến máy bay bị chậm 50 phút so với giờ dự kiến khởi hành.

Theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam, nữ hành khách bức xúc, la hét trên máy bay có thể xuất phát từ việc không hài lòng do đơn vị phục vụ mặt đất của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đổi cửa ra máy bay từ cửa số 20 sang cửa số 7.

Nhưng việc đổi cửa ra máy bay đã được thông báo, các hành khách khác vẫn chấp hành.

Do hành khách không ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt hành chính nên ngày 4/4, Cảng vụ Hàng không miền Nam tống đạt quyết định xử phạt về nơi cư trú.


Máy bay nước ngoài bị chiếu laser khi hạ cánh xuống Nội Bài

Máy bay nước ngoài bị chiếu laser khi hạ cánh xuống Nội Bài

Máy bay VJT813 của Vistajet (một hãng hàng không nước ngoài) đang trong quá trình hạ cánh thì bị chiếu tia laser vào buồng lái. Tổ lái nhận định điểm khởi phát tia laser cách sân bay Nội Bài khoảng 4,8 km.

Hành khách 'hết cửa' đi máy bay giá siêu rẻ?

Hành khách 'hết cửa' đi máy bay giá siêu rẻ?

Jetstar Pacific cho rằng nên quy định giá sàn vé máy bay, trong khi theo Vietjet Air, việc này sẽ hạn chế cơ hội cạnh tranh của các hãng hàng không giá rẻ...

Hai máy bay suýt đụng nhau trên trời ở Cam Ranh

Hai máy bay suýt đụng nhau trên trời ở Cam Ranh

Máy bay dân dụng nhận lệnh cất cánh, nhưng hai phút sau máy bay này báo hệ thống chống va chạm trên không (TCAS) báo động có máy bay thấp hơn 500ft (hơn 152m) phía dưới.

Hai chuyến bay mất liên lạc với kiểm soát viên không lưu

Hai chuyến bay mất liên lạc với kiểm soát viên không lưu

Tổ lái 2 chuyến bay của Vietjet Air thực hiện hàng chục cuộc gọi nhưng không thể liên lạc được với Đài kiểm soát không lưu ở sân bay Cát Bi.

Vũ Điệp