- Bồi thường, xin lỗi du khách bị nạn vì 'bẫy' trên phố là kết quả quận 1 (TPHCM) rút kinh nghiệm từ những vụ việc đã từng xảy ra trên địa bàn TP.

Ngày 11/4, trao đổi với PV VietNamNet, Phó chủ tịch UBND quận 1- Đoàn Ngọc Hải cho biết: thông qua báo chí, lãnh đạo quận đã nắm bắt được thông tin trường hợp du khách ngã vỡ mặt vì 'bẫy' trên phố.

{keywords}
Những móc sắt nhô cao 5-7 cm tại tiểu đảo Lê Lợi- Nam Kỳ Khởi Nghĩa làm "bẫy" cho người dân và du khách (Ảnh chụp ngày 4/4)

“Lỗi để móc sắt trên vỉa hè gây nguy hiểm cho du khách không phải ý muốn, chủ trương của lãnh đạo của công ty. Việc làm này là do lỗi của một số công nhân thi công quá ẩu, thiếu trách nhiệm”- Phó chủ tịch Hải nhìn nhận.

Ông cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía lãnh đạo công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông cũng thẳn thắng nhận lỗi. Do đó, chính quyền quận 1 chỉ yêu cầu đơn vị bồi thường và gửi thư xin lỗi đến du khách gặp nạn.

Tuy nhiên ông Hải cho rằng, trong sự việc này chính quyền phường Bến Thành cũng có lỗi trách nhiệm khi để sự việc như vậy xảy ra trên địa bàn. Ngoài ra, quận 1 cũng phải có trách nhiệm xử lý, chấn chỉnh tình trạng trên.

“Tất cả các đơn vị đến thi công tại địa bàn quận 1, nếu để xảy ra sự cố gây thương tích cho người dân đều được xử lý nghiêm. Việc xin lỗi, bồi thường không phân biệt dù là người Việt hay người nước ngoài. Tuy theo từng mức độ chấn thương họ gặp phải để xử lý bồi thường tương xứng.”- Phó chủ tịch Hải khẳng định.

{keywords}
Hình ảnh du khách ngã vỡ mặt vì móc sắt thành 'bẫy' người trên phố Sài Gòn vào ngày 4/4

Lãnh đạo quận 1 cho rằng, việc yêu cầu phía công ty Viễn Đông phải bồi thường và gửi lời xin lỗi đến du khách là kết quả mà quận 1 rút kinh nghiệm từ những vụ việc đã từng xảy ra trên địa bàn TP và các nước.

Ông dẫn chứng về vụ người đàn ông chạy theo buýt và lọt hố công trình xảy ra trên địa bàn quận Bình Tân. Chưa hết, người Việt qua Singapore mua phải chiếc điện thoại giả. Lập tức, cả nước họ tẩy chay, lên án đơn vị kinh doanh đó để bảo vệ du khách Việt.

“Họ bảo vệ du khách Việt như thế thì tại sao mình không bảo vệ du khách đến với Việt Nam. Nếu không xử lý như vậy thì lỡ có chết người thì phải làm sao. Ai chịu trách nhiệm… ”- ông Hải thẳng thắn.

Trước đó, VietNamNet thông tin, ngày 4/4, một nữ du khách nước ngoài ngã vỡ mặt vì 'bẫy' móc sắt tại tiểu đảo Lê Lợi- Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Sự việc gây phản ứng trong dư luận...

Sau khi nắm thông tin, ngày 7/4, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký quyết định yêu cầu phía đơn vị sở hữu những móc sắt là TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông phải bồi thường và có thư xin lỗi đến du khách nước ngoài gặp nạn.

Tiếp đó, ngày 10/4, làm việc với UBND quận 1, phía công ty Viễn Đông đã đồng ý bồi thường 1.000 USD và có thư xin lỗi đến du khách nước ngoài gặp nạn.

Bồi thường 1.000 USD vụ du khách ngã vỡ mặt vì 'bẫy' trên phố

Bồi thường 1.000 USD vụ du khách ngã vỡ mặt vì 'bẫy' trên phố

Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông đã đồng ý bồi thường 1.000 USD và có thư xin lỗi đến du khách ngã vỡ mặt vì móc sắt “bẫy” người trên đường.

TPHCM yêu cầu bồi thường vụ du khách ngã vỡ mặt vì 'bẫy' trên phố

TPHCM yêu cầu bồi thường vụ du khách ngã vỡ mặt vì 'bẫy' trên phố

Ông Đoàn Ngọc Hải vừa có công văn yêu cầu công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông xin lỗi, bồi thường cho nữ du khách ngã vỡ mặt vì móc sắt làm “bẫy” trên đường Lê Lợi (P. Bến Nghé, Q.1).

Du khách ngã vỡ mặt vì móc sắt thành 'bẫy' người trên phố Sài Gòn

Du khách ngã vỡ mặt vì móc sắt thành 'bẫy' người trên phố Sài Gòn

Những móc sắt nhô cao hơn mặt đường từ 5-7 cm, ngay góc đèn xanh đèn đỏ có lối băng ngang cho người đi bộ đã tạo thành “bẫy” khiến nhiều trường hợp khách nước ngoài ngã chúi.

Tuấn Kiệt