Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ, các Cục Hàng không, Đường sắt, Hàng hải, Đường thủy nội địa VN, Y tế, GTVT và các Sở GTVT, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến Đà Nẵng.

Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến Đà Nẵng thực hiện bình thường.

{keywords}
Máy bay nằm “đắp chiếu”, hàng không thiệt 30 ngàn tỷ chưa dừng lại?

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Riêng đối với việc bố trí các chuyến bay hỗ trợ các khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng trở về địa phương, Bộ đã yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không lên phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại TP Đà Nẵng về Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Các đơn vị này cũng cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của các thành phố: Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM trong việc đón, trả khách tại các Cảng HKQT Đà Nẵng, Nội Bài và Tân Sơn Nhất; đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại các cảng hàng không xem xét hỗ trợ, miễn giảm các loại giá dịch vụ hàng không đối với các chuyến bay chở các khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng về địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Cục Hàng không, các hãng hàng không để thực hiện việc đón, trả khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương và thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định.

Giảm chuyến bay đến Chu Lai

Đối với các chuyến bay chở khách đi/đến cảng hàng không Chu Lai, ngày 7/8, Bộ GTVT nhận được đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai.

Về vấn đề này, Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không chủ trì, thống nhất với các hãng hàng không nghiên cứu đề xuất trên, chỉ đạo giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến và yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Về đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến và trong TP Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch...

Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua Đà Nẵng không được dừng, đỗ tại Đà Nẵng để đón, trả khách.

Bến xe khách tại Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

Trường hợp đặc biệt, Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Đối với đường sắt, tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng.

Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM khai thác bình thường nhưng không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các Cục Hàng hải, Đường thủy nội địa VN phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là Đà Nẵng.

Trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải, Cục Đường thủy nội địa theo chức năng, nhiệm vụ thống nhất với Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Bộ GTVT không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Các yêu cầu trên bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.

Sau phong tỏa, Quảng Nam gấp rút lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hàng trăm người

Sau phong tỏa, Quảng Nam gấp rút lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hàng trăm người

Sáng nay, Quảng Nam đã phong tỏa khu dân cư gần chợ Tam Kỳ và chợ Vườn Lài nơi bệnh nhân (BN) 841 sinh sống và lấy mẫu hàng trăm tiểu thương của 2 chợ này.

Vũ Điệp 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.