- Vali quá nặng nên Tâm, tiếp viên của một hãng hàng không nói khách nâng giúp thì được trả lời: “Tiếp viên hàng không giá rẻ như thế này à? Có phải giá rẻ xem rẻ khách không?”.

Khách nam sàm sỡ, nam tiếp viên hàng không nổi da gà
Hành khách tè bậy trước mặt nữ tiếp viên hàng không

Bố mày mua vé, đố mày dám không cho đi đấy

Là tiếp viên trưởng của một hãng hàng không trong nước, Tâm (34 tuổi) cho biết, theo quy định, mỗi hành khách đi máy bay giá rẻ chỉ được đem tối đa 7 kg ký gửi. Nhưng thực tế khách thường đem quá số cân và xách lên máy bay.

Nhiều hành khách không tự xếp hành lý lên khoang mà thản nhiên ra lệnh tiếp viên phải xếp cho mình.

{keywords}
Trên mỗi chuyến bay với hơn 100 hành khách thường chỉ có 4 tiếp viên phục vụ , do vậy việc phải hỗ trợ với những hành khách bình thường là không thể đổi với tiếp viên. 

Tâm kể, có lần trên chuyến bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng, có hành khách nữ dáng to cao khoảng gần 40 tuổi đem theo một vali rất nặng để giữa lối đi.

Thấy Tâm đi qua, nữ hành khách nói như ra lệnh: “Em ơi đưa cái vali này lên đi”.

Xách vali lên bỏ vào khoang hành lý, nhưng do quá nặng nên Tâm quay sang lịch sự nhờ khách "Chị giúp em một tay đưa lên với ạ!”.

Vừa dứt lời thì bất ngờ hành khách nữ quay sang nói: “Tiếp viên hàng không giá rẻ như thế này đây à! Bảo đưa mỗi cái vali lên mà cũng không làm được”.

Một hành khách phía trên đi xuống thắc mắc chuyện gì thì hành khách nữ được thể: “Đấy, bảo nó nhét hành lý lên thì nó bảo tự đi mà bỏ”.

Tâm nói: “Xin lỗi chị, nhiệm vụ của bọn em chỉ hỗ trợ đưa hành lý lên giúp người già, trẻ nhỏ và những người thấp không đưa hành lý lên được. Trường hợp của chị yêu cầu em nâng lên giúp, nhưng do vali của chị quá nặng, em nhờ chị giúp một tay đưa lên chứ chưa từ chối”.

Hành khách nữ quay sang bảo: “Đấy, M. chúng mày. Đúng là hàng không giá rẻ. Có phải vì vé giá rẻ thì chúng mày xem rẻ hành khách không?”. Nói xong hành khách yêu cầu ghi tên tiếp viên để kiện hãng hàng không.

Sau đó tiếp viên trưởng lại giải thích, trên chuyến bay có hơn 100 hành khách chỉ có 4 tiếp viên, hành khách không phải đối tượng ưu tiên thì phải tự phục sắp xếp hành lý. Nếu khách cố tình làm to chuyện thì chuyến bay sẽ từ chối phục vụ.

Nghe tiếp viên trưởng nói xong, hành khách nữ buộc phải tự đưa đồ của mình lên dưới sự hỗ trợ của một hành khách nam, nhưng thái độ vẫn tỏ ra ấm ức....

Đỏ mặt vì bắt tiếp viên xếp hành lý

Tiếp viên Đỗ Thị Hồng Hạnh kể, cách đây không lâu, trên chuyến bay từ Hà Nội – Phú Quốc một hành khách là nam giới to cao, ngoài 30 tuổi đi cùng vợ và con nhỏ có để hành lý giữa lối đi. Khi tôi vừa đưa hành lý lên giúp một hành khách cao tuổi, nam hành khách quay sang nói: “Em ơi đưa hành lý lên đi”.


{keywords}
Hình ảnh có tính chất minh họa

“Anh hỗ trợ xách lên giúp em đi ạ. Chúng em chỉ giúp hành khách là người già trẻ em, hoặc những hành khách thấp không đưa lên được thôi ạ!” - Hạnh nhớ lại. 

Không chịu nhượng bộ với tiếp viên, nam hành khách chỉ vào vợ mình đang bế con đứng bên nói: “Đây là hành lý của mẹ con chị này nên em tự làm đi”.

Hạnh cố sức đưa túi hành lý nặng trĩu lên khoang vừa xong thì người phụ nữ bế con bên cạnh quay sang nói với chồng: “Anh ơi! Em quên chưa mặc bỉm cho con rồi, anh lấy vali xuống để em mặc cho con”.

Người đàn ông nhìn Hạnh đỏ mặt vì hổ thẹn rồi từ từ mở cốp đưa vali mà anh ta vừa yêu cầu Hạnh đưa lên, rón rén lấy tã cho con rồi tự bỏ lên trước cái nhìn bất bình của hành khách ngồi gần.

Gia Văn