- Nhiều xe ô tô biển xanh đã bị ép phải chạy lùi hàng chục mét, trở về đúng làn quy định.

XEM CLIP:

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh tham gia giao thông phản cảm của ô tô 7 chỗ trên tuyến đường đê Lĩnh Nam, Thanh Trì, Hà Nội hôm 5/1.

Trong khi các dòng phương tiện đang ùn tắc một chiều, chiếc Toyota Fortuner đã cố tình tách hàng, lấn sang làn ngược chiều, tìm cách thoát ùn tắc.

Tuy nhiên, chiếc xe này đã bị dòng phương tiện ép chạy lùi cả trăm mét để nhập lại đúng làn của mình 

Đây không phải lần đầu các tài xế khiến nhiều người đi đường bức xúc khi cho ô tô chạy ngược chiều. Trong năm 2016, đã có nhiều trường hợp ô tô đi ngược chiều, lấn làn, thậm chí cả những xe biển xanh, được người dân ghi lại và bày tỏ sự phản đối.

XEM CLIP:

Xe biển xanh lấn làn bị tài xế biển trắng ép lùi ngoạn mục vào sáng 13/9/2016 trên đường Phan Huy Chú (quận Hoàn Kiếm, HN) cũng từng gây xôn xao dư luận.

Khi đó, một tài xế chạy ô tô 7 chỗ kiên quyết không nhường đường cho xe phạm luật, đã ép lùi xế hộp mang biển 80A lùi hàng trăm mét.

Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) cho biết, đường Phan Huy Chú là đường 2 chiều, hành vi của xe biển xanh là không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình mà lấn sang bên kia. Hành vi vi phạm như vậy sẽ phạt từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

XEM CLIP: 

Tương tự, một trường hợp xe biển xanh đi ngược chiều ngày 15/9/2016 trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8, Q3, TP.HCM cũng gây bức xúc cho nhiều người đi đường.

Sau đó, cơ quan công an xác định xe biển xanh BKS 80A - 017.95 này thuộc Tổng cục Hải quan và xử phạt 14 triệu đồng vì lỗi vi phạm đưa vào sử dụng, giao phương tiện chuyên dùng không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc có những đã hết hạn sử dụng, từ 1 tháng trở lên…

Công an Q.3 cũng xử phạt hành chính đối với tài xế Lê Hải H. (SN 1971, ngụ Q.12) 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng, với lỗi vi phạm, điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình, không đi đúng phần đường hoặc làn đường quy định.

XEM CLIP:

Tình trạng xe ô tô cố tình lấn làn, chạy ngược chiều diễn ra khá phổ biến trên nhiều đường phố gây bất bình cho người tham gia giao thông. Sau khi phát hiện và ghi nhận, CSGT đã tiến hành phạt nguội nhiều trường hợp.

Cụ thể, ngày 29/9 và 13/10/2016, hình ảnh 3-4 xe ô tô, taxi theo đuôi nhau đi ngược chiều trên cầu vượt Hoàng Minh Giám (quận Thanh Xuân, HN) khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Sau đó Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, CATP Hà Nội) đã xác định được 4 ô tô đi ngược chiều gồm 2 taxi, 2 xe con và lập biên bản lỗi đi ngược chiều, xử phạt mỗi lái xe 1 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Trần Thường