- Công ty cổ phần Tasco vừa đề xuất xin xây dựng trạm thu phí mới thay cho trạm BOT Tân Đệ.

Bộ trưởng GTVT: Đóng cửa trạm thu phí BOT nếu để đường hư hỏng

Đột nhập trạm thu phí cao tốc, phá két trộm hơn 1,1 tỷ đồng

Theo đó, ngày 28/11, chủ đầu tư Tasco có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình về việc đề xuất phương án xây trạm thu phí trên tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng.

Trạm thu phí dự kiến sẽ được đặt tại Km 72+850 thuộc địa phận xã Đông La, huyện Đông Hưng. 

{keywords}
Tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng dài 6,5km

Tổng mức đầu tư xây dựng trạm, nhà điều hành là 27,663 tỷ đồng; diện tích GPMB để xây nhà điều hành là 2.500m2. Trong đó, riêng trạm thu phí kinh phí dự trù là 8,7 tỷ đồng.

Tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên QL10, có tổng chiều dài 6,5km, điểm đầu tại ngã ba Đợi,  xã Đông Sơn, điểm cuối tại Km75+704 thuộc xã Đông Các. 

Tổng mức đầu tư của dự án trên 434 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 219 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 92 tỷ đồng, chi phí dự phòng gần 70 tỷ đồng.

{keywords}
Tài xế đồng loạt phản đối việc thu phí tại trạm BOT Tân Đệ do hết thời hạn hồi tháng 5

Khó khả thi

Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hưng Phạm Văn Hằng cho biết, mục tiêu của tuyến đường tránh là giảm các phương tiện đi qua khu vực đông dân cư thuộc thị trấn.

Tuy nhiên, nếu đặt trạm thu phí, các phương tiện sẽ không đi vào đường tránh mà vẫn tiếp tục đi vào tuyến đường cũ. Do đó, mục đích giảm tải của tuyến đường này sẽ không thực hiện được. 

{keywords}
Tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng chưa hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, điểm giao cắt với các đường nhánh mất an toàn

UBND huyện Đông Hưng đã có nhiều văn bản gửi Sở GTVT, UBND tỉnh Thái Bình về việc yêu cầu chủ đầu tư Tasco hoàn thiện hạ tầng của tuyến đường.

“Hiện tại, các điểm giao của tuyến đường này chưa có biển báo chỉ dẫn, chưa có hệ thống tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng… Dù có ý kiến từ lâu nhưng chủ đầu tư vẫn né tránh, chưa hoàn thiện”, Phó chủ tịch huyện Đông Hưng nói.

Ông Bùi Văn Duyệt, Trưởng phòng Công thương huyện Đông Hưng cũng cho hay: Các điểm đấu nối với đường nhánh liên xã thiết kế chưa hợp lý. Cần phải có độ mở để các phương tiện từ đường nhánh đi lên có độ cua mở.

Vì sự bất hợp lý này, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra từ khi có tuyến đường tránh.

Tại điểm giao đường tránh với QL10 tại thôn Đống Năm (xã Đông Các), do không có hệ thống tín hiệu giao thông, đảo giao thông là một công trình cứng hình tam giác, lối vào đường tránh không có độ mở… nên nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra.

Dự kiến, mức phí tuyến đường tránh dao động từ 10-15 ngàn đồng/lượt.

Tháng 5 vừa qua, nhiều tài xế tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Tân Đệ vì cho rằng việc bổ sung hạng mục tuyến tránh QL10 qua thị trấn Đông Hưng thu phí tại trạm Tân Đệ là chưa hợp lý và đã hết thời hạn thu phí.

UBND tỉnh Thái Bình cũng đã có văn bản yêu cầu Tasco xóa bỏ trạm thu phí Tân Đệ.

Yêu cầu 'khai tử' trạm BOT Tân Đệ

Yêu cầu 'khai tử' trạm BOT Tân Đệ

Tổng cục Đường bộ yêu cầu Thái Bình lên phương án di dời trạm thu phí Tân Đệ về đường tránh Đông Hưng.

Bộ GTVT yêu cầu BOT Tân Đệ đối thoại với dân

Bộ GTVT yêu cầu BOT Tân Đệ đối thoại với dân

Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, công ty CP Tasco nghiêm túc công khai thông tin, tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân về trạm BOT Tân Đệ.

Vì sao đồng loạt tài xế tông barie, không trả phí BOT Tân Đệ?

Vì sao đồng loạt tài xế tông barie, không trả phí BOT Tân Đệ?

Hàng trăm lượt xe mỗi ngày tông thẳng chắn barie tại trạm thu phí Tân Đệ (Thái Bình). Nhân viên bất lực đứng nhìn.

Thái Bình