UBND tỉnh Bình Dương sáng nay (18/7) khánh thành và đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến quy mô 1.500 giường để tiếp nhận các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

{keywords}
Phun thuốc khử trùng xung quanh bệnh viện dã chiến

Bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm triển lãm quốc tế thành phố mới (WTC EXPO), là một trong những trung tâm hội nghị triển lãm lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 22.000m2, thuộc TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

{keywords}
Lực lượng quân đội hỗ trợ lắp đặt các thiết bị trong bệnh viện dã chiến

Việc đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến nhằm chia sẻ áp lực cho các cơ sở y tế trên địa bàn trong tình hình số ca mắc Covid-19 tại tỉnh này vượt mức 2.500 ca.

Theo cơ quan chức năng, bệnh viện được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cao cấp như hệ thống điện, nước, máy nén khí, bãi đậu xe, xử lý rác thải, tất cả đều được trang bị hiện đại, đồng thời được thiết kế thuận lợi cho hầu hết mọi hoạt động.

{keywords}
Lực lượng quân đội hỗ trợ lắp đặt các thiết bị trong bệnh viện dã chiến

Ngoài ra, ngành chức năng cũng đang lên phương án trưng dụng Xưởng khởi nghiệp thuộc Trường ĐH quốc tế Miền Đông để làm thêm bệnh viện dã chiến tiếp theo cũng với quy mô 1.500 giường.

{keywords}
1.500 giường bệnh được chuẩn bị sẵn để đón bệnh nhân

Tính đến sáng 18/7, tỉnh Bình Dương có 2.580 ca mắc Covid-19, trong đó phần lớn là công nhân đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Hiện tỉnh đã trưng dụng hàng loạt trường học, cơ quan để làm nơi cách ly tập trung các trường hợp F1.

Ca nhiễm tăng, sẵn sàng hoạt động Bệnh viện dã chiến Trung ương ở Cần Thơ

Ca nhiễm tăng, sẵn sàng hoạt động Bệnh viện dã chiến Trung ương ở Cần Thơ

Chủ tịch TP Cần Thơ chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, Trường đại học Y dược sẵn sàng đưa Bệnh viện dã chiến của Trung ương đi vào hoạt động.

Xuân An