Ban Chấp hành TƯ Đảng, QH, Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam, Ban lễ tang và gia đình Đại tướng Lê Đức Anh chân thành cảm ơn đến đồng bào, đồng chí; các cán bộ lão thành cách mạng; các vị nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo; các cơ quan, đoàn thể, địa phương, đơn vị; các lực lượng vũ trang nhân dân; đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Thừa Thiên -Huế; các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế đã gửi điện chia buồn, gửi vòng hoa, đến dự lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Cố vấn BCH TƯ Đảng.

Trước đó, tang lễ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh được tổ chức với nghi thức Quốc tang trong 2 ngày 3-4/5.

Trong 2 ngày Quốc tang, các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí; các đoàn viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa.

Ban lễ tang gồm 39 người do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban.

Linh cữu Đại tướng Lê Đức Anh được quàn tại Nhà tang lễ quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Trong ngày hôm qua, tại Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Thừa Thiên - Huế đã diễn ra lễ viếng, lễ truy điệu Đại tướng Lê Đức Anh; lễ an táng diễn ra vào chiều cùng ngày tại TP.HCM.

Hơn 1.000 đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào, trong đó có hơn 100 đoàn quốc tế đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Đại tướng Lê Đức Anh.

Nhiều lãnh đạo, đoàn ngoại giao, bạn bè quốc tế đã gửi thư, điện chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến Đại tướng Lê Đức Anh.

Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã an nghỉ trong lòng đất mẹ tại nghĩa trang TP.HCM, cùng các đồng đội. 

Con trai Đại tướng Lê Đức Anh: Gia tài ba để lại thật quý giá

Con trai Đại tướng Lê Đức Anh: Gia tài ba để lại thật quý giá

 Gia tài của ba để lại cho con cháu thật đồ sộ và quý giá. Đó là trái tim nhân hậu của con người dũng cảm, ông Lê Mạnh Hà, con trai nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh chia sẻ.

Thu Hằng