Tại lễ truy điệu nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh sáng nay, con trai của ông, nguyên Phó chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà trong lời đáp từ đã cảm ơn lãnh đạo, đồng đội, đồng chí, bạn bè, người thân đã luôn ở bên nguyên Chủ tịch nước trong suốt thời gian qua.

Clip ông Lê Mạnh Hà phát biểu cảm ơn: 

Ông Hà cũng cảm ơn những thầy thuốc đã chăm sóc sức khỏe cho nguyên Chủ tịch nước trong nhiều năm, cảm tạ mọi người tới dự tang lễ, cảm ơn Ban lễ tang Nhà nước, ban tổ chức lễ tang đã tổ chức tang lễ trang trọng này.

Thay mặt gia đình, ông nói lời tiễn biệt với người cha vô cùng kính yêu.

“Thưa ba, ba đã sống một cuộc sống kiên cường của người chiến sĩ và bình dị như bao người dân khác. Vượt qua 4 cuộc kháng chiến và 3 cơn bạo bệnh, ba đã sống đến 100 tuổi. Yêu thương, nghị lực, may mắn và sức sống phi thường đã giúp ba sống thật lâu và thật sự có ích cho đời.

Thế nhưng quy luật của muôn đời đã đưa ba đi mãi mãi. Gia tài của ba để lại cho con cháu thật đồ sộ và quý giá. Đó là trái tim nhân hậu của con người dũng cảm, yêu thương, nhân hậu và vị tha. Chúng con thật vinh dự và tự hào được nhận món quà quý giá đó.

Cảm ơn ba, chúng con chào ba. Ba về bên mẹ, bên bạn bè thời khói lửa và thời bình yên. Vĩnh biệt ba”. 

Lễ truy điệu nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Lễ truy điệu nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Đọc lời điếu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đồng chí Lê Đức Anh luôn vượt qua khó khăn, thể hiện phẩm chất cao quý của Bộ đội cụ Hồ, của người chỉ huy mưu trí, dũng cảm.

Thái An