- Thăm bệnh viện (BV) Đà Nẵng sáng nay, Bí thư Nguyễn Xuân Anh yêu cầu ngành y tế phải chủ động đề xuất TP cho cơ chế để xã hội hóa cơ sở vật chất BV, không để tình trạng ngột ngạt, ức chế như hiện nay.

Ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, khuôn viên BV Đà Nẵng quá ngột ngạt, chật chội, không có cảnh quan. Đặc biệt, bệnh nhân quá đông khiến BV bị quá tải.

“BV đâu phải chỉ để chữa bệnh. Vào nằm viện mà thấy thoải mái, phấn chấn nhiều khi tâm lý thế bệnh lại mau lành. BV giờ thấy ngột ngạt, ức chế quá”, ông nói.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế làm nhanh các giải pháp căn cơ, chống quá tải BV

Ông yêu cầu ngành y tế phải chủ động đề xuất, TP cho cơ chế để xã hội hóa cơ sở vật chất BV.

“Chúng ta có cơ chế xã hội hóa. Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng hơn 3.000 tỷ - tư nhân làm mười mấy tháng là xong”, Bí thư Đà Nẵng cho biết.

Theo ông lĩnh vực y tế là cấp bách, phải làm nhanh. Đà Nẵng là trung tâm khu vực nên bệnh nhân các tỉnh cũng đổ về nhiều. 

"Liên quan đến y tế là phải làm nhanh. Thủ tục mình rất là lâu, từ khi có chủ trương cho đến khi khởi công cả năm trời cũng chưa xong" - ông lưu ý.

“Khi có văn bản đề xuất kiến nghị để đưa vào nghị quyết HĐND. Mà đã gửi văn bản thì phải theo dõi để đôn đốc, chứ gửi văn bản ra mà không biết nó đi về đâu, nó trôi như nước sông Hàn ra biển Đông cũng không biết”, Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

Xây BV vệ tinh để giãn bệnh nhân

Trực tiếp chứng kiến cảnh 2-3 bệnh nhân nằm cùng giường, ông Nguyễn Xuân Anh nói TP phải có biện pháp căn cơ giải quyết, không được chắp vá.

Ông cho rằng, phải xây dựng các BV vệ tinh, ví dụ BV Đa khoa phía Tây Bắc Đà Nẵng, Tây Nam Đà Nẵng để giãn bớt bệnh nhân.

{keywords}
Quá tải ở BV Đà Nẵng

“Chúng ta có thể nâng cấp BV Liên Chiểu thành BV Đa khoa vệ tinh. Nghe tên BV Đa khoa Liên Chiểu có thể người ta không đến vì nghĩ tuyến dưới, nhưng là BV Đa khoa Đà Nẵng khu vực Tây Bắc thì theo tâm lý người dân sẽ tìm đến thôi”, ông gợi mở. 

Đồng thời nhấn mạnh y tế là một trong những lĩnh vực an sinh xã hội trong mục tiêu 4 an của TP. Mấy lĩnh vực kia tốt mà sức khỏe không tốt thì không được.... 

Cũng trong buổi sáng, Bí thư Đà Nẵng thăm dự án xây dựng Trung tâm tim mạch (BV Đà Nẵng). Dự án có tổng mức đầu tư gần 240 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành tháng 10 năm nay.

Tại đây ông lưu ý, phải đảm bảo chất lượng công trình không để tái diễn thực tế, BV chỉ được một hai năm đầu, sang năm thứ 3 trở đi thì nhếch nhác, bong tróc. "BV Sản Nhi, bây giờ xuống cấp quá nghiêm trọng" - Bí thư dẫn dụ.  

Ông Nguyễn Xuân Anh: Bãi biển bốc mùi hôi ai dám đến

Ông Nguyễn Xuân Anh: Bãi biển bốc mùi hôi ai dám đến

Thị sát bờ biển sạt lở sáng nay, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu có giải pháp, không làm qua loa. Bãi tắm đẹp mà bốc mùi hôi thì còn ai đến.

Khi Bộ trưởng Y tế truy ngược cấp dưới

Khi Bộ trưởng Y tế truy ngược cấp dưới

Khi Bộ trưởng truy vấn ngược lãnh đạo BV K cơ sở Tân Triều “4 bác sĩ ngồi chung một giường, các anh có chịu được không?”, đó là một câu hỏi khó.

Bộ trưởng Tiến 'vi hành', 2 cán bộ y tế bị kỷ luật

Bộ trưởng Tiến 'vi hành', 2 cán bộ y tế bị kỷ luật

Hội đồng kỷ luật Bệnh viện K Trung ương vừa ra quyết định kỷ luật đối với 2 cán bộ, nhân viên vì vi phạm quy định chuyên môn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Cao Thái