Chiều nay (11/10), Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ TP Hà Nội họp phiên trù bị. Tham dự có 497 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 45 vạn đảng viên toàn Đảng bộ.

Phát biểu khai mạc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

{keywords}
Ông Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc

Ông đề nghị các đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy cao nhất vai trò đại diện ý chí, nguyện vọng của các cấp ủy đảng và hơn 45 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ TP, tích cực đóng góp vào thành công của Đại hội.

Về bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XVII và đoàn đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng, ông Vương Đình Huệ cho hay, đây là một nội dung đặc biệt quan trọng của Đại hội.

Đề án nhân sự do Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XVI chuẩn bị theo đúng quy trình 5 bước, đảm bảo dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch; được các cơ quan chức năng và Ban Thường vụ Thành ủy thẩm tra kỹ lưỡng và phê duyệt.

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, Ban Chấp hành Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020 - 2025 phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có cơ cấu và số lượng hợp lý; tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thực sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội được thông qua.

{keywords}
 

Lãnh đạo Thành uỷ cho hay, trách nhiệm của Đại hội và từng đại biểu là phải đưa tinh thần, kết quả tốt đẹp của đại hội cấp cơ sở vào Đại hội TP. Trên cơ sở đề án nhân sự trình Đại hội, lựa chọn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, thực sự xứng đáng để bầu vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ.

“Các đại biểu cần bám sát đề án công tác nhân sự, cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt quan tâm những tiêu chí quan trọng để lựa chọn những cán bộ thực sự tâm huyết, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Luôn đặt lợi ích chung của Đảng, của nhân dân lên trên hết, không tham nhũng, tiêu cực, chạy chức, chạy quyền; không có biểu hiện suy thoái, tiêu cực; không cục bộ, địa phương chủ nghĩa.

{keywords}
 

Trong quá trình chuẩn bị tiến tới Đại hội, đại biểu nào bộc lộ những nhận thức, việc làm không đúng đắn, không phù hợp thì chúng ta kiên quyết không lựa chọn, không giới thiệu”, ông Vương Đình Huệ nói.

Theo Bí thư Hà Nội, những cán bộ được lựa chọn phải thực sự tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống, năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, khả năng quy tụ tập hợp, đoàn kết cán bộ, đảng viên và nhân dân; có uy tín trong tổ chức đảng và trong nhân dân.

Đồng thời, chú trọng phát hiện, lựa chọn những cán bộ có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hành động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

{keywords}
 

Bí thư Hà Nội cũng lưu ý việc chủ động phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh, không để tác động, chi phối bởi những thông tin giả, không chính thức, thông tin xấu độc, có dụng ý bịa đặt, xuyên tạc trong dư luận và trên mạng xã hội.

Trong phiên trù bị chiều nay, Đại hội đã bầu đoàn Chủ tịch, đoàn thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua chương trình Đại hội phiên chính thức, thông qua quy chế làm việc của Đại hội và phổ biến một số nội dung về bầu cử trong Đảng.

Đại hội cũng nghe trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XVII Đảng bộ TP và dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP.

Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội

Lễ khai mạc Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra vào sáng mai (12/10).

Chiều mai, Đại hội sẽ bầu Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII.

Sau đó Đại hội tiến hành lấy phiếu giới thiệu chức danh Bí thư Thành uỷ khoá XVII.

Tối cùng ngay, hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ XVII sẽ bầu Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

Sáng ngày 13/10, Đại hội sẽ báo cáo kết quả hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII. Sau đó Đại hội sẽ bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Hương Quỳnh - Thành Nam

Ảnh: Phạm Hải

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Việc giới thiệu nhân sự Trung ương khoá XIII rất tốt đẹp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Việc giới thiệu nhân sự Trung ương khoá XIII rất tốt đẹp

Sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào trưa 9/10.