- Khẳng định Đà Nẵng tuyệt đối không có khái niệm chạy chức chạy quyền, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết TP rất quan tâm cán bộ trẻ và sẽ kỷ luật nghiêm công chức có sai phạm.

Phát biểu trong buổi làm việc với Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Trần Quốc Vượng sáng nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay địa phương luôn giám sát, theo dõi cán bộ. Thường trực Thành ủy thường xuyên chỉ đạo UB Kiểm tra Thành ủy về việc giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại.

“Tinh thần của TP là không bao giờ bao che. Những sai phạm phải xử lý nghiêm khắc, minh bạch”, Bí thư Xuân Anh nói. Ông dẫn chứng sự cố chìm tàu du lịch mới đây, TP đã nghiêm khắc kiểm điểm, cách chức một số cán bộ và đang làm rõ trách nhiệm các sở ngành liên quan.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Ông cũng đề cập việc xử lý các cán bộ kiểm lâm để xảy ra tình trạng phá rừng Sơn Trà. Cụ thể Đà Nẵng đã cách chức hạt trưởng, điều chuyển toàn bộ nhân sự một hạt kiểm lâm.

“Chúng tôi xử lý cán bộ rất nghiêm, nhưng không phải cứ kiểm tra là có cách chức, sa thải. Việc kỷ luật sẽ đi kèm với sự nhắc nhở, chấn chỉnh”, Bí thư Xuân Anh cho biết.

Ông cũng nhấn mạnh TP luôn quan tâm công tác tổ chức cán bộ: “Cán bộ trẻ được cân nhắc, cho đi cơ sở và sẽ trọng dụng nếu phát huy năng lực, phẩm chất. Tuyệt đối không có khái niệm chạy chức, chạy quyền”.

Đà Nẵng không là mảnh đất cho tội phạm hoạt động

Khẳng định lãnh đạo TP rất chú tâm việc đảm bảo an ninh trật tự, hướng đến TP "4 an", Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết cứ 2 tuần 1 lần, Thành ủy đều nghe Sở GTVT và Công an TP báo cáo tình hình an ninh trật tự.

“Tôi không dám nói Đà Nẵng tuyệt đối an toàn, nhưng cơ bản là đảm bảo. Du khách có thể an tâm không lo bị cướp giật. Vừa rồi có một vài vụ cướp nhỏ lẻ nhưng công an bắt được ngay”.

Ông Xuân Anh cho biết thêm kể cả ô tô đắt tiền để qua đêm ngoài đường cũng không bị phá hoặc trộm linh kiện.

Ông cho biết TP đang triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, trật tự. “Không để Đà Nẵng trở thành mảnh đất màu mỡ cho tội phạm hoạt động”, Bí thư Xuân Anh khẳng định.

Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Trần Quốc Vượng đánh giá cao những kết quả đạt được của Đà Nẵng.

“Trong vụ chìm tàu vừa qua, người dân đã tham gia cứu nạn và phát huy phương châm 4 tại chỗ rất tốt, thể hiện sâu sắc tình người, sự nhân văn”, ông Trần Quốc Vượng nói và đánh giá cao nỗ lực xây dựng TP "4 an" mà Đà Nẵng đang hướng đến.

Cao Thái