Thành công của Việt Nam trong phòng, chống dịch được cộng đồng quốc tế đánh giá cao là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước đến các địa phương và sự đồng lòng của người dân.

 Việt Nam đã nhanh chóng kích hoạt các hệ thống đáp ứng nhanh trên toàn quốc, phát hiện và cách ly kịp thời các ca mắc và nghi mắc, tiến hành nhiều biện pháp quyết liệt dập dịch. Việc chia sẻ thông tin minh bạch đã giúp người dân hiểu rõ, chấp hành các quy định và đồng lòng chặn đứng đà lây của virus SARS-CoV-2.

{keywords}
 Ngày 23/4/2020, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị cán bộ toàn quốc về tình hình, nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, ngày 30/3/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

{keywords}

Chiều 22/3/2020, tại trụ sở Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 của Bộ Quốc phòng 

{keywords}

Tối 28/3, lực lượng của Binh chủng Hóa học đã tiến hành phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai, ổ dịch lớn với hàng chục bệnh nhân nhiễm Sars-cov-2

 

{keywords}
Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho du khách quốc tế tại điểm cách ly thuộc Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.
{keywords}
05h04 ngày 10/2/2020, chuyến bay VN68 đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, đưa hơn 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán. Việt Nam là nước đầu tiên đưa máy bay chuyên cơ đến đón người dân rời khỏi tâm dịch của thế giới.
{keywords}
Bác sỹ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TƯ cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội
{keywords}

Người dân ngồi chờ xét nghiệm Covid-19 tại Chợ Long Biên, Hà Nội

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), nơi có hơn 1 vạn dân đã được phong tỏa ngay khi có trường hợp nghi nhiễm bệnh. Nhờ biện pháp khoanh vùng, cách ly nhanh chóng mà các địa phương của Việt Nam thành công trong dập dịch hiệu quả.

 

{keywords}

Người dân phố Trúc Bạch, quận ba Đình (Hà Nội) vui mừng khi hoàn thành thời gian cách ly, phóng chống dịch 

 

Ảnh: Trí Dũng, Thống Nhất, Dương Giang, Minh Quyết, Doãn Tấn

Theo TTXVN