XEM VIDEO:

Cái sai, điều trái phải được nghiêm trị

ĐB Nguyễn Thái Học (Phú Yên) nêu thực tế, trong bối cảnh cả nước chung tay tập trung chống dịch thì vẫn có những con người với những suy nghĩ, việc làm lạc lõng, đi ngược lại với xu thế chung khi chỉ lo vun vén lợi ích cá nhân, cho gia đình, người thân của mình, thậm chí có những hành vi vi phạm pháp luật làm cho người dân bức xúc và bất bình.

Đó là việc nâng khống giá trị thiết bị y tế phòng chống dịch từ khoảng 2,3 tỷ đồng lên 7 tỷ đồng. Vụ việc một số cán bộ tại khu cách ly tự ý vận động nhận tiền, vật chất của người cách ly.

Đó là hành vi chống người thi hành công vụ, thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình và công tác phòng chống dịch của một số người do nhận thức chưa đầy đủ, hoặc là bị kẻ xấu lợi dụng.

“Gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ chỉ dành cho các đối tượng có cuộc sống bấp bênh vậy mà cán bộ của một số địa phương lại đưa người nhà, người thân quen của mình vào danh sách được hưởng. Nghiêm trọng hơn nữa, chỉ trong một thời gian ngắn đã có nhiều vụ phá rừng với quy mô lớn và có tổ chức làm tan hoang nhiều cánh rừng ở nhiều địa phương”, ông Học nói.

{keywords}
 ĐBQH Nguyễn Thái Học

Theo ĐB tỉnh Phú Yên, cái đúng, điều tốt cần phải được nâng niu, trân trọng và nhân rộng. Cái sai, điều trái cần phải được phát hiện, đấu tranh và nghiêm trị, nhất là hành vi vòi vĩnh, trục lợi, tham nhũng trong bối cảnh khó khăn,  cả nước đang gồng mình chống dịch.

Làm quyết liệt trong bất kỳ hoàn cảnh nào 

“Người dân cả nước thế hiện thái độ phẫn nộ, bất bình, đề nghị sớm điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Đáp lại yêu cầu, đòi hỏi này của người dân, tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng được tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua, Thường trực Ban Chỉ đạo đã quyết định đưa vụ án nâng khống giá trị thiết bị y tế phòng chống dịch vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo”, Phó ban Nội chính TƯ cho hay.

ĐB Học bày tỏ tin tưởng, vụ án sẽ được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Từ vụ án này cho thấy một thực tế là dù ở đâu, trong điều kiện hoàn cảnh nào, do bất cứ ai thực hiện, nếu có hành vi vi phạm pháp luật, đi ngược lại với lợi ích của người dân, của quốc gỉa, dân tộc, sớm muộn sẽ bị phát hiện và xử lý”, ông Học nhấn mạnh.

Phó ban Nội chính TƯ cho biết, điều này đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng khẳng định tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo vừa qua.

Ông nhắc lại phát biểu tại cuộc họp thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng ngày 26/5, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trưởng Ban chỉ đạo nêu vấn đề: “Người dân đang rất quan tâm, lo lắng khi chúng ta phòng, chống dịch bệnh, lo tổ chức Đại hội Đảng các cấp, lo cả sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nữa, thì công tác phòng, chống tham nhũng có được quan tâm chú trọng như thời gian vừa qua không?”.

“Tống Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, đây là sự quan tâm, lo lắng rất chính đáng của người dân. Các cấp, các ngành, những người có trách nhiệm phải trả lời bằng những chủ trương và hành động cụ thể. Điều cần khẳng định và cũng là sự tin tưởng, phấn khởi của người dân là từ đầu năm 2020 đến nay, trong khi tập trung lo chống dịch Covid -19, lo tổ chức Đại hội đảng các cấp, công tác phòng, chống tham nhũng vẫn luôn được quan tâm chú trọng đấy mạnh và không bị chùng xuống”, Phó ban Nội chính TƯ cho hay.

Theo ông, công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử, các vụ việc, vụ án tham nhũng vẫn được tiến hành theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo. Đây là sự nỗ lực rất lớn của các cơ quan chức năng, của các cơ quan tiến hành tố tụng.

“Phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Chỉ đạo đã khẳng định: Công tác phòng, chống tham nhũng vẫn phải làm quyết tâm, quyết liệt, không dừng, không nghỉ trong bất kỳ hoàn cảnh nào và phải tiếp tục làm mạnh hơn nữa để tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của cản bộ, đảng viên và nhân dân trước Đại hội 13 của Đảng”, ông Học nói.

Thu Hằng - Trần Thường - Video: VTV

Trường hợp đặc biệt về tuổi như Tổng bí thư là hạnh phúc của Đảng, dân tộc

Trường hợp đặc biệt về tuổi như Tổng bí thư là hạnh phúc của Đảng, dân tộc

Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, một số cán bộ trong khoá 12 được xem là trường hợp đặc biệt, trong đó có Tổng bí thư, Chủ tịch nước, đều thể hiện rất xuất sắc trong công việc.