Trao đổi với VietNamNet, ông Lô Văn Hoài - Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm (khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt) thừa nhận những hình ảnh gỗ pơ mu bị đốn hạ trong rừng là mới.


XEM CLIP:
 

Theo ông Hoài, sau khi VietNamNet phản ánh, Hạt Kiểm lâm đã báo cáo UBND huyện Quế Phong, sau đó thành lập đoàn liên ngành trực tiếp vào rừng kiểm tra.

Ông Hoài thừa nhận tình trạng khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn khoảng 3 đến 4 năm về trước là có. Từ khi thành lập khu bảo tồn thì đã ngăn hạn chế được đến mức tối đa tình trạng này.

{keywords}

Một cây pơ mu bị đốn hạ trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

Mặc dù chưa đến hiện trường khai thác gỗ pơ mu ở hiện trường VietNamNet phản ánh, ông Lô Văn Hoài đã ký văn bản báo cáo cấp trên với nội dung: ''Trên báo VietNamNet đăng tải một số thông tin về tình hình khai thác gỗ trái phép ở khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt. Qua thông tin báo nêu, khu rừng này vẫn còn tồn tại những cành cây ngọn đã bị chặt hạ cũ rêu phong, còn sót lại do người dân địa phương lén lút vào khai thác...”.

Tuy nhiên, khi PV VietNamNet cho ông Hoài xem những hình ảnh gỗ pơ mu, lâm tặc vác gỗ chạy băng băng trên đường mòn, ông Hoài đã thừa nhận số gỗ pơ mu mà VietNamNet phản ánh là gỗ mới bị chặt hạ.

Quốc Huy - Văn Bình