Chiều 7/9, tại trụ sở Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga ở thủ đô Moscow, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội kiến Phó Chủ tịch Hội đồng LB Nga Andrey Turchak.

Phó Chủ tịch Hội đồng LB Nga Andrey Turchak nhiệt liệt chào mừng và bày tỏ vui mừng có dịp được gặp và trao đổi với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; khẳng định sẽ tích cực ủng hộ toàn diện các mặt hợp tác giữa hai nước, góp phần không ngừng làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

{keywords}
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Phó Chủ tịch Hội đồng LB Nga Andrey Turchak

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó Chủ tịch Hội đồng LB Andrey Turchak vui mừng chứng kiến quan hệ hai nước có những bước tiến tích cực, quan hệ chính trị tốt đẹp, tin cậy lẫn nhau tạo nền tảng vững chắc cho quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp với các lĩnh vực hợp tác toàn diện, phong phú và hiệu quả; đánh giá cao những đóng góp rất quan trọng của các cơ quan nghị viện hai nước vào việc củng cố mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa hai nước và nhân dân hai nước.

Tổng bí thư trân trọng cảm ơn Hội đồng LB và các nghị sỹ của Nga đã luôn đồng thuận, ủng hộ sự phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đối với Việt Nam, LB Nga vừa là đối tác lớn, đối tác truyền thống, vừa là người bạn thủy chung, trong sáng.

Tổng bí thư bày tỏ cảm kích trước những tình cảm và mối quan tâm mà Hội đồng LB Nga luôn dành cho Việt Nam; đề nghị Hội đồng LB Nga tiếp tục hợp tác tích cực chia sẻ với Quốc hội Việt Nam những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động lập pháp, giám sát, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh việc xây dựng nhà nước pháp quyền, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nâng cao vai trò của Quốc hội và các cơ quan dân cử.

{keywords}
Tổng bí thư hội kiến Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng LB Nga 

Phó Chủ tịch Hội đồng LB Nga đánh giá cao sự hợp tác giữa hai quốc hội thời gian qua; đồng thời nhất trí tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các cơ quan Nghị viện hai nước tăng cường hợp tác, cả trên bình diện song phương và tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và quốc tế; nhất trí ủng hộ đẩy mạnh hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư với các chương trình, kế hoạch, các dự án cụ thể; tăng cường trao đổi kinh nghiệm và hoạt động lập pháp; phối hợp giám sát việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác mà hai nước đã ký.

Hai bên hoan nghênh những đóng góp của các nghị sỹ vào quá trình thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương hai nước, nhất trí thúc đẩy hợp tác giữa địa phương và doanh nghiệp hai nước; tăng cường giao lưu nhân dân, hỗ trợ tích cực cho việc kết nối, thiết lập quan hệ và triển khai hợp tác giữa các địa phương hai nước theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tiềm năng và nhu cầu của hai bên.

Xung lực mới cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga

Xung lực mới cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga

Nhân dịp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức LB Nga, hai bên đã ra tuyên bố chung về kết quả chuyến thăm.

Tổng thống Putin: Nga - Việt có mối quan hệ đặc biệt quan trọng

Tổng thống Putin: Nga - Việt có mối quan hệ đặc biệt quan trọng

Chuyến thăm chính thức LB Nga của Tổng bí thư tạo động lực mới đưa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước phát triển sâu rộng.

Tổng bí thư thăm tỉnh Kaluga của LB Nga

Tổng bí thư thăm tỉnh Kaluga của LB Nga

Sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rời Thủ đô Moscow, đi thăm tỉnh Kaluga, LB Nga.

Việt-Nga ký hợp tác bảo đảm an ninh thông tin quốc tế

Việt-Nga ký hợp tác bảo đảm an ninh thông tin quốc tế

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Động lực mới cho quan hệ Việt Nam-Hungary

Động lực mới cho quan hệ Việt Nam-Hungary

Nhận lời mời của Thủ tướng Hungary Viktor Orban, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Cộng hòa Hungary từ ngày 8-11/9.

Theo TTXVN