- Một trong những tiêu chuẩn làm Giám đốc Sở TT&TT là phải có ít nhất 7 năm công tác trong lĩnh vực TT&TT.

Bộ TT&TT đang lấy ý kiến nhân dân về dự thảo thông tư quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc Sở TT&TT.

Theo đó, Giám đốc Sở là công chức đứng đầu Sở TT&TT, chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của Sở. Tham mưu giúp UBND cấp tỉnh quản lý nhà nước về báo chí, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, phát thanh và truyền hình...

Chức danh này yêu cầu phải có trình độ đại học trở lên một trong các chuyên ngành bưu chính, điện tử - viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản. Trong đó khuyến khích ưu tiên bổ nhiệm cán bộ có trình độ chuyên môn cao về điện tử - viễn thông và công nghệ thông tin.

Giám đốc Sở TT&TT phải có trình độ ngoại ngữ tương đương bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam trở lên theo quy định của Bộ GD-ĐT, đồng thời có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản.

Về kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, người làm Giám đốc Sở phải có ít nhất 7 năm công tác trong lĩnh vực TT&TT, trong đó có ít nhất 5 năm giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trở lên.

Dự thảo cũng nêu một số tiêu chuẩn khác với chức danh này như: Có trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong giải quyết công việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; Có khả năng chịu được áp lực cao trong công việc; Hiểu biết sâu về ngành, về tình hình và xu thế phát triển ngành TT&TT ở trong nước và thế giới.

Cán bộ, công chức được bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ Giám đốc Sở không quá 50 tuổi đối với nữ, 55 tuổi đối với nam. Khuyến khích bổ nhiệm cán bộ trẻ có trình độ cao về chuyên môn và ngoại ngữ, công nghệ thông tin.

Ngoài ra, cán bộ bị kỷ luật từ khiển trách trở lên, trong thời gian ít nhất 2 năm kể từ khi có quyết định kỷ luật thì không được bổ nhiệm chức vụ này.

Uỷ viên Bộ Chính trị phải kiên quyết chống lộng quyền

Uỷ viên Bộ Chính trị phải kiên quyết chống lộng quyền

Ủy viên chính trị, ủy viên Ban Bí thư, ủy viên BCH TƯ phải thực sự gương mẫu và kiên quyết chống tham vọng quyền lực, lạm quyền, lộng quyền...

 

Thủ tướng tuổi 30 và tiếng lòng dân chúng

Thủ tướng tuổi 30 và tiếng lòng dân chúng

Yếu tố quyết định đưa Sebastian Kurz trở thành Thủ tướng trẻ nhất thế giới không phải là tuổi trẻ, phong cách mới, mà là những chủ trương, chính sách thấm vào lòng người dân.

Con trai ông Huỳnh Minh Chắc làm GĐ Sở khi chưa đạt 1 tiêu chuẩn

Con trai ông Huỳnh Minh Chắc làm GĐ Sở khi chưa đạt 1 tiêu chuẩn

Ông Huỳnh Thanh Phong, GĐ Sở Công thương Hậu Giang là con trai ông Huỳnh Minh Chắc được bổ nhiệm khi chưa đủ 1 tiêu chuẩn.

'Bổ nhiệm đúng quy trình nhưng có thể không đúng tiêu chuẩn'

'Bổ nhiệm đúng quy trình nhưng có thể không đúng tiêu chuẩn'

Ta cứ nói đúng quy trình nhưng có thể không đúng tiêu chuẩn, cán bộ có xứng đáng ngồi ở vị trí đó không - Chủ tịch QH chia sẻ với báo giới.

Hương Quỳnh