Sáng nay (10/7), tại tỉnh Bình Dương, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã trao Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Cùng dự có Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Trung ương Mai Văn Chính.

{keywords}
Bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao quyết định tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Mai Văn Chính, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Trung ương đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước nhiệm kỳ 2020-2025, thôi giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025.

Quyết định của Bộ Chính trị về chỉ định ông Nguyễn Văn Lợi làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương được bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao tại hội nghị.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Văn Lợi cảm ơn Bộ Chính trị đã tin tưởng, giao trọng trách cho ông nhận nhiệm vụ mới. 

Ông nói bản thân nhận thức sâu sắc nhiệm vụ được giao là vinh dự lớn vì được sự tin tưởng của Bộ Chính trị, của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, vinh dự vì Bình Dương là địa phương phát triển của cả nước. 

Bí thư Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cũng chia sẻ, cùng với vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng phải cao, lo lắng càng nhiều, để làm sao đáp lại sự kỳ vọng của Bộ Chính trị, của Trung ương; sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. 

Tuy nhiên, ông tin tưởng với sự đoàn kết, thống nhất của Ban Thường vụ và tập thể Tỉnh ủy, để cùng chung vai, cộng sức, đồng lòng thì những khó khăn sẽ được vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Theo ông, đoàn kết trên cơ sở dân chủ, thẳng thắn; nghĩ thật – nói thật – làm thật – hiệu quả thật và thật sự vì người dân, doanh nghiệp. 

Tân Bí thư Bình Dương cũng hứa với Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chính phủ sẽ quyết tâm xây dựng một tập thể đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -  văn hoá xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, để Bình Dương vì cả nước và cùng cả nước vững bước phát triển.

{keywords}
Tân Bí thư tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi

Ông Nguyễn Văn Lợi được điều động về thay cho ông Trần Văn Nam vừa bị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ: 2010 - 2015, 2015 - 2020 và 2020 – 2025.

Ông Nguyễn Văn Lợi sinh năm 1961, quê quán xã An Lạc, huyện Bình Chánh, TP.HCM, có trình độ Thạc sĩ hành chính công. Ông Lợi cũng đồng thời là đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội.

Trước khi được điều động làm Bí thư tỉnh ủy Bình Dương, ông Lợi đã kinh qua các chức vụ quan trọng trong tỉnh Bình Phước như Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Bình Phước, Bí thư thị ủy Đồng Xoài, Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015. Tháng 10/2015, ông được bầu giữ chức Bí thư tỉnh ủy, là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIV.

Trung ương nhất trí bổ sung 23 nhân sự vào chức danh lãnh đạo nhiệm kỳ mới

Trung ương nhất trí bổ sung 23 nhân sự vào chức danh lãnh đạo nhiệm kỳ mới

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương nhất trí với đề xuất, giới thiệu bổ sung 23 nhân sự đảm nhiệm một số chức danh lãnh đạo Nhà nước nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xuân An