- Các cơ quan đại diện VN tại Philippines, Malaysia và các quốc gia lân cận đang khẩn trương kiểm tra thông tin liên quan đến việc tàu Giang Hải của VN bị cướp biển tấn công.

{keywords}

Lực lượng an ninh Philippines khống chế tàu của cướp biển. Ảnh Reuters

Hôm nay, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin liên quan đến việc tàu Giang Hải của VN bị cướp biển tấn công tại khu vực đảo Sulu (Philippines) vào ngày 19/2, sát hại một thuyền viên và bắt đi 6 thuyền viên khác, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết:

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện VN tại Philippines, Malaysia và các quốc gia lân cận khẩn trương kiểm tra thông tin với các cơ quan chức năng sở tại để có các biện pháp kịp thời hỗ trợ công dân VN.

Các cơ quan đại diện VN đang theo dõi sát vụ việc và tiến hành các biện pháp cần thiết”.

Khoảng 18h ngày 19/2, tàu Giang Hải của VN chở xi măng cùng 17 thuyền viên bị cướp biển tấn công, bắt cóc 7 người ở vùng biển Philippines.

Theo đại diện công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế (đơn vị khai thác tàu Giang Hải) tàu trên hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines, khi đến gần đảo Sulu thì bị cướp biển có vũ trang tấn công.

Nhóm cướp biển đã bắt cóc 7 người, gồm thuyền trưởng, 2 thuyền phó, 2 thợ máy, 2 thủy thủ. Trong số các thuyền viên còn lại không có ai bị thương nhưng tàu bị đập phá nhiều thiết bị và bị thả trôi trên biển.

Tàu Việt Nam bị tấn công: Cướp biển bắn chết 1 thủy thủ

Tàu Việt Nam bị tấn công: Cướp biển bắn chết 1 thủy thủ

Chiều 20/2, đại diện công ty cổ phần vận tải biển quốc tế xác nhận, trong quá trình cướp biển tấn công, 1 thủy thủ tên anh Vũ Đức Hạnh bị cướp biển bắn chết. 

Thái An