Tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, tổ chức tối 18/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có lời thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các tỉnh bị bão lũ, đồng thời kêu gọi nhân dân cả nước tiếp tục động viên, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn khó khăn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những mất mát, đau thương.

Nội dung như sau:

"Những ngày vừa qua, ở một số tỉnh miền Trung đã xảy ra lũ, lụt nghiêm trọng, làm nhiều người chết, bị thương và mất tích, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những mất mát, đau thương; gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân bị nạn do lũ, lụt.

Tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể khẩn trương phòng, chống lụt, bão; khắc phục hậu quả; kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ nhân dân sớm ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất.

Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động từ thiện, ủng hộ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả.

Tôi rất mong đồng bào ta ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái", "thương người như thể thương thân", hết lòng động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn, những người nghèo, hộ nghèo, để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra".

Theo VGP

Nghẹn ngào tiễn đưa 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3

Nghẹn ngào tiễn đưa 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3

Hôm nay, lễ viếng, lễ truy điệu 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh trên đường đi cứu hộ thuỷ điện Rào Trăng 3 diễn ra tại Nhà tang lễ bệnh viện Quân y tại TP Huế.