Đại sứ cho biết, một tuần kể từ khi thảm kịch xảy ra tại Essex, Vương quốc Anh - nơi 39 người đã thiệt mạng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam; đồng thời Quốc Vụ khanh, Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng đã có cuộc điện đàm với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam.  

{keywords}
Cơ quan điều tra Anh làm việc tại hiện trường vụ việc. Ảnh: PA

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Quốc vụ khanh đã bày tỏ cam kết của Chính phủ Anh tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong suốt quá trình điều tra và xác minh danh tính của các nạn nhân.  

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và cam kết đấu tranh phòng, chống nạn mua bán người dưới mọi hình thức”, Đại sứ Gareth Ward nhấn mạnh.

Trong thông cáo đưa ra ngày 28/10, Đại sứ Anh cho biết, hiện giờ, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc những người này là ai và họ đến từ đâu. 

"Chúng tôi biết cộng đồng người Việt ở trong nước và ở Anh đều đang rất lo lắng. Tôi và Bộ Công an đã bàn luận về cách 2 chính phủ có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính nạn nhân. 

Như cảnh sát Anh đã giải thích với người đồng cấp của tôi - Đại sứ Việt Nam tại London, quá trình xác minh này sẽ mất nhiều thời gian nhằm đảm bảo nhân phẩm của các nạn nhân và sự chính xác trong quy trình giám định pháp y, đồng thời bảo mật thông tin cho cuộc điều tra vẫn còn đang tiếp diễn”, ông Gareth Ward nói. 

Thái An

Xót xa thanh niên Hà Tĩnh bỏ mạng khi đi lao động chui ở Anh

Xót xa thanh niên Hà Tĩnh bỏ mạng khi đi lao động chui ở Anh

Nhiều người ở Hà Tĩnh đi lao động bất hợp pháp tại Anh phải bỏ mạng nơi xứ người, thế nhưng, chưa đủ để cảnh tỉnh đối với một bộ phận đang mang trong mình mơ ước đổi đời.