Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đối với ông Nguyễn Văn Hiến, do đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong thời gian công tác và BCH Trung ương Đảng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận ông Nguyễn Văn Hiến chịu trách nhiệm chính về những vi phạm của Quân chủng Hải quân và trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng. Vi phạm này đến mức phải kỷ luật.

Năm ngoái, Viện Kiểm sát Quân sự TƯ đã truy tố Nguyễn Văn Hiến và các bị can liên quan đến sai phạm đất đai xảy ra tại 3 khu đất trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Theo đó, ông Hiến bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 11/12/2020, Tòa án Quân sự trung ương đã tuyên phạt ông Nguyễn Văn Hiến 3 năm 6 tháng tù về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Thành Nam

Giảm 6 tháng tù giam đối với nguyên Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến

Giảm 6 tháng tù giam đối với nguyên Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến

Tòa phúc thẩm cho rằng, nguyên Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến phạm tội vì tin tưởng cấp dưới, trình độ quản lý kinh tế kém và không phải vì động cơ vụ lợi nên có căn cứ giảm án tù.