Trong tờ trình, báo cáo Quốc hội về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2019 công bố đầu tháng 10, Thanh tra Chính phủ cho biết trong dịp lễ tết 2019 có 9 trường hợp nộp lại quà tặng nhận trái quy định, tổng giá trị gần 4,2 tỷ đồng.

Trong đó, 2 trường hợp nhận quà không đúng quy định có TP.HCM 1 trường hợp nhận 150 triệu đồng và tỉnh Cao Bằng 1 trường hợp nhận tài sản là ô tô trị giá 3,72 tỷ đồng.

Một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng trưa nay cho VietNamNet biết, trường hợp nhận ô tô sai quy định trên xảy ra tại một đơn vị thuộc Công an tỉnh.

"Việc tặng quà không phải cho riêng cá nhân nào mà tặng tập thể. Tỉnh ủy và Bộ Công an đã xử lý kỷ luật, chiếc xe đã được bàn giao cho Bộ Công an để xử lý.

Nhiều cán bộ thuộc công an tỉnh đã bị kỷ luật cảnh cáo; một số cán bộ trực tiếp quản lý, ký nhận xe bị cho thôi việc", ông Hòa thông tin.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng xác nhận với VietNamNet thông tin trên và cho biết, sự việc xảy ra từ năm 2016, lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh đã vào cuộc xác minh, xử lý các cán bộ liên quan.

Đoàn Bổng

Cao Bằng có 1 trường hợp nhận quà ô tô hơn 3,7 tỷ đồng trái quy định

Cao Bằng có 1 trường hợp nhận quà ô tô hơn 3,7 tỷ đồng trái quy định

Có 2 trường hợp nhận quà không đúng quy định, trong đó TP.HCM có 1 trường hợp nhận 150 triệu đồng; Cao Bằng có 1 trường hợp nhận ô tô trị giá 3,72 tỷ đồng.