- Cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế xác định việc mua bán nhà công sản số 135 Huỳnh Thúc Kháng có sai phạm, trong đó một số cán bộ thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy.

Thông tin mới vụ mua nhà công sản giá bèo, bán gấp 43 lần

Trao đổi với VietNamNet chiều 9/10, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy TT-Huế Hồ Văn Hải cho biết, Ban Nội chính TƯ đang tiếp tục kiểm tra, xác minh việc bán nhà công sản số 135 Huỳnh Thúc Kháng (TP Huế) với giá bèo.

{keywords}
Sau khi mua căn nhà công sản 135 Huỳnh Thúc Kháng với giá bèo, bà Hưu đã chuyển nhượng lại cho người khác để hưởng chênh lệch gấp 43 lần

Theo ông Hải, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã điều tra và có kết luận về vụ việc, xác định có vi phạm của bà Nguyễn Thị Thúy Hòa (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch Hội đồng bán nhà thuộc sở hữu nhà nước) và ông Lê Quang Dũng (nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng).

“Sau khi có kết luận điều tra, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ban Nội chính tiếp tục kiểm tra, theo dõi. Kết quả vụ việc cũng được báo cáo lên Ban Nội chính TƯ và sắp tới, Ban Nội chính TƯ sẽ có kết luận, chỉ đạo xử lí vụ việc theo qui định của pháp luật”, ông Hải cho biết.

Các cá nhân liên quan đã nộp 800 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Cuối năm 2017, đoàn công tác số 5 của Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng đã có buổi làm việc tại tỉnh và có đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy khẩn trương chỉ đạo xử lý các vụ án tham nhũng, kinh tế nổi cộm, trong đó có vụ bán nhà công sản số 135 Huỳnh Thúc Kháng.

Sai phạm sẽ bị xử lý

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh tại cuộc họp báo ngày 8/10 cho biết, cơ quan CSĐT đã thụ lí vụ việc và có kết luận trước khi đoàn công tác số 5 có buổi làm việc.

{keywords}
Đại tá Đặng Ngọc Sơn 

“Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định có vi phạm của cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở thuộc diện quản lí của Tỉnh ủy.

Quan điểm nhất quán của cơ quan điều tra, các cơ quan tố tụng là có sai phạm sẽ bị xử lí theo đúng qui định của pháp luật”, Đại tá Sơn cho biết.

Trước đó, VietNamNet phản ánh về những dấu hiệu vi phạm trong việc bán nhà công sản số 135 Huỳnh Thúc Kháng.

Cụ thể, năm 1989, khu nhà đất tại 135 Huỳnh Thúc Kháng (số cũ 91) được bố trí làm chỗ ở cho 4 hộ cán bộ, công nhân thuộc XN khoáng sản titan TT-Huế

Đến năm 2006, tỉnh chuyển giao khu nhà, đất trên cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh tiếp nhận, sau đó giải tỏa 4 hộ dân về sống tại 3 căn nhà ở xã hội tại chung cư Bãi Dâu (phường Phú Hậu, TP Huế) và 1 lô đất tại KQH Thị Sắc. Chi phí đền bù là hơn 122 triệu đồng.

Cũng thời gian này, bà Tôn Nữ Thị Hưu (hộ khẩu thường trú và nhà ở tại TP Nha Trang, Khánh Hòa) có đơn đòi lại nhà 135 Huỳnh Thúc Kháng.

Ngày 28/1/2008, tỉnh có quyết định về việc không trả lại nhà cho bà Hưu. Cùng ngày, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo ưu tiên cho bà Hưu thuê lại nhà này.

Đến năm 2010, Ban đầu tư Xây dựng tỉnh ký hợp đồng bán nhà 135 Huỳnh Thúc Kháng, diện tích hơn 100m2 cho bà Hưu với số tiền gần 63 triệu.

Cả 2 văn bản trên đều do bà Nguyễn Thị Thúy Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh ký.

Sau đó, bà Hưu đã chuyển nhượng ngôi nhà cho ông Hưng với giá 2,7 tỷ đồng, cao gấp 43 lần so với giá trị khu nhà đất mà bà Hưu mua “ưu đãi” từ tỉnh TT-Huế.

Mua nhà công sản giá bèo rồi bán gấp 43 lần

Mua nhà công sản giá bèo rồi bán gấp 43 lần

Căn nhà được chính quyền bán cho đối tượng không thuộc diện được mua nhà với giá bèo, sau đó người này chuyển nhượng với giá gấp 43 lần.

Chi 1.508 tỷ đấu giá 'đất vàng' xây nhà hát ở Thủ Thiêm

Chi 1.508 tỷ đấu giá 'đất vàng' xây nhà hát ở Thủ Thiêm

Nhà hát giao hưởng có tổng mức đầu tư hơn 1.508 tỷ đồng sẽ được xây dựng ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Đà Nẵng quyết thu hồi 85.000 m2 đất vàng ven biển

Đà Nẵng quyết thu hồi 85.000 m2 đất vàng ven biển

Khu đất này từng được cấp cho một doanh nghiệp làm dự án khu du lịch ven biển nhưng không thể thi công.

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao đất vàng nào cho Vũ 'nhôm'?

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao đất vàng nào cho Vũ 'nhôm'?

Trong giai đoạn làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở - ngành giao 1 số lô đất vàng trên địa bàn cho công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm”.

Có hay không việc ưu ái cho doanh nghiệp chiếm 'đất vàng' sông Hậu?

Có hay không việc ưu ái cho doanh nghiệp chiếm 'đất vàng' sông Hậu?

Người đứng đầu UBND quận Ninh Kiều khẳng định doanh nghiệp xây resort chiếm 'đất vàng' sông Hậu sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó, không có chuyện ưu ái.

Quang Thành