XEM CLIP

 

Khoảng 10h ngày 3/4, ông Phạm Văn Xoan (SN 1973), ở thôn Tây An, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ đi xe đạp qua chốt kiểm dịch Covid-19 số 3 lập tại xã.

Do không đeo khẩu trang, ông bị tổ công tác chặn lại yêu cầu chấp hành quy tắc phòng chống dịch Covid-19 khi ra đường.

{keywords}
Ông Xoan không đeo khẩu trang khi ra ngoài

Ông Xoan không chấp hành, nói "đeo hay không là quyền của bản thân". Tổ công tác kiên trì vận động ông quay về nhà lấy khẩu trang để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

{keywords}
 

Bị nhắc nhở, ô Xoan liên tục có lời lẽ xúc phạm các cán bộ đang trực chốt. Sự việc được 1 người đi đường quay clip và đăng lên mạng xã hội.

Công an xã Chí Minh đã báo cáo Công an huyện Tứ Kỳ để lập hồ sơ xử lý.

{keywords}
Ông Xoan bị công an xử phạt về hành vi vi phạm 

Hành vi không đeo khẩu trang của ông Xoan vi phạm điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Ngoài ra, ông này sẽ bị phạt thêm về hành vi xúc phạm danh dự, lăng mạ người thi hành công vụ theo điều 20 nghị định 167.

Hôm qua, chính quyền địa phương đã mời ông Xoan đến làm việc. Tại đây, ông đã nhận thức được hành vi, việc làm sai phạm và nhận nộp phạt 2 triệu đồng. 

Theo Thông báo 143 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Xử lý nghiêm, kể cả về hình sự các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly, không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, chống người thi hành công vụ.                                       

Khởi tố người phụ nữ Hải Phòng trốn đo thân nhiệt, tát công an

Khởi tố người phụ nữ Hải Phòng trốn đo thân nhiệt, tát công an

Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Vân về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Hoài Anh