CLIP CA NÔ BIÊN PHÒNG VƯỢT LŨ CỨU NGƯỜI:

Khoảng 12h trưa nay (12/10), Tổ công tác thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hải Lăng và một số nhà hảo tâm thực hiện chuyến trao quà cứu trợ cho người dân đang bị lũ cô lập ở xã Hải Định (thuộc huyện Hải Lăng).

{keywords}
{keywords}
Lực lượng biên phòng cùng đoàn công tác đưa bệnh nhân lên ca nô đi cấp cứu.

Khi chiếc ca nô do kíp trưởng Thiếu tá Hoàng Ngọc Lương cầm lái đang thực hiện bốc dỡ hàng cứu trợ cho người dân tại UBND xã Hải Định thì bất ngờ nhận được thông tin có người phụ nữ ở xã Hải Phong bị bệnh trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 10 phút sau việc bốc dỡ hoàn thành, Thiếu tá Lương điều khiển ca nô lao về hướng xã Hải Phong để giải cứu bệnh nhân. Trên đường đi trời mưa rất to, xung quanh bốn bề là nước lũ nên việc định hướng đường đi gặp rất nhiều khó khăn.

{keywords}
Vợ chồng bệnh nhân Liên trên ca nô đi cấp cứu.

Đúng 12h40, chiếc ca nô của tổ công tác cũng tìm đến được vị trí bệnh nhân đang nguy kịch. Nhìn thấy ca nô của lực lượng biên phòng, người dân hò hét, vẫy tay ra hiệu để tổ công tác định hướng đường vào tiếp cận.

Tại đây, một số người được phân chia bốc dỡ thực phẩm cứu tế cho người dân, một số cán bộ biên phòng tiếp cận nạn nhân để sơ cứu ban đầu đồng thời chuyển bệnh nhân xuống ca nô để đưa đi cấp cứu.

{keywords}
Các chiến sỹ cõng bệnh nhân từ ca nô đến xe cấp cứu.
{keywords}
Chiếc xe cấp cứu đợi sẵn để đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Bệnh nhân được xác định là chị Lê Thị Kim Liên (18 tuổi, thôn Hội Điền), lúc đó đang đau ở phần bụng dưới, liên tục kêu đau đớn và khóc.

Anh Nguyễn Văn Thắng (29 tuổi, chồng chị Liên) cho biết, chị Liên có biểu hiện đau từ khoảng 7h sáng cùng ngày, đến 9h đau dữ dội không tự đứng dậy được. Do trong thôn không có ca nô nên không thể đưa chị Liên vào viện cấp cứu nên phải cầu cứu lực lượng chức năng.

“Cách đây 7 tháng vợ em có mổ để sinh con, bây giờ đau dữ dội ở phần bụng nên không biết bị bệnh gì cả. Rất may có ca nô tới cứu chứ em cũng không biết phải làm gì” - anh Thắng nói. 

Sau gần 1 giờ vượt qua biển lũ mênh mông, chiếc ca nô đã cập bờ. Tại đây, xe cấp cứu đợi sẵn, chị Liên được nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Lăng cấp cứu.

Lê Minh

Tìm thấy thi thể thai phụ bị lũ cuốn khi đang trên đường đến bệnh viện sinh

Tìm thấy thi thể thai phụ bị lũ cuốn khi đang trên đường đến bệnh viện sinh

Đến 13h chiều nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 mẹ con chị Ph.,  cách hiện trường xảy ra sự việc hơn 100m,  chị đã tử vong sau khi bị lũ cuốn nhiều giờ.