XEM CLIP:

Hàng trăm người dân TP Đà Nẵng hôm qua đến trụ sở Thành đoàn trên đường Xuân Thủy để nhận gạo từ 2 cây ATM “hạt gạo tình thương”.

Đây là những cây ATM gạo tự động đầu tiên ở Đà Nẵng. Chương trình này được Hội doanh nhân trẻ TP phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên, UBND quận Cẩm Lệ tổ chức.

Đến nhận gạo, người dân được các tình nguyện viên hướng dẫn xếp hàng đúng vị trí, sát trùng và đeo khẩu trang.

{keywords}
 
{keywords}
 

Khi đến lượt, mọi người chỉ cần nhìn lên camera phía trên thì máy sẽ tự động chảy 2kg gạo xuống bao. Người già, trẻ nhỏ và người khuyết tật được ưu tiên phát trước. Ngoài gạo, người dân còn được nhận một món quà nhỏ.

Đôi mắt bị mù, bà Trần Thị Hồng Nhung cho biết, từ ngày vé số ngưng phát hành, cuộc sống của gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn, nghe tin có phát gạo, bà bắt xe ôm đến nhận.

“Tôi và chồng đều mù cả, hai người con dạo này dịch cũng nghỉ làm. Ở nhà ngày 4 miệng ăn nhưng không làm ra tiền thật sự rất khó khăn, hôm nay có gạo về nấu đỡ bớt phần nào. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, chương trình này ý nghĩa quá...”, bà Nhung xúc động.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 Trẻ em, người già và người khuyết tật được ưu tiên phát trước

Mặc bộ áo quần công nhân môi trường đẫm mồ hôi, chị Nguyễn Thị Bảy (quê Điện Bàn, Quảng Nam) kể, vợ chồng chị có 2 người con, 1 cháu bị bệnh tim bẩm sinh nên cuộc sống rất vất vả. 

“Biết có phát gạo, tôi tranh thủ xong ca làm đến nhận và rất cảm động. Dịch thế này nhiều người lao động phải ở nhà, tiền lấy đâu ra chi tiêu. Có phát gạo như thế này chúng tôi vơi bớt lo lắng và thấy ấm lòng...”, chị Bảy chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 Hàng trăm người dân xếp hàng ở các vị trí đã được ban tổ chức đánh dấu sẵn

Anh Nguyễn Hồng Cương, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho biết, ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ từ DN, các nhà hảo tâm với tổng trị giá 135 tấn gạo, 4 cây ATM gạo, cùng tiền mặt, khẩu trang…

{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên tình nguyện liên tục tiếp gạo vào bồn phục vụ mọi người

 

{keywords}
Gạo tuôn chảy từ cây ATM 'hạt gạo tình thương' đầu tiên ở Đà Nẵng
{keywords}
Những hạt gạo nghĩa tình thời điểm dịch Covid-19 giúp mọi người vơi bớt khó khăn

Hai cây ATM gạo đầu tiên dự kiến phát trong 60 ngày. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ bố trí thêm 3 máy tại các địa bàn khác, để có nhiều người hơn nữa nhận được gạo.

Người nghèo cúi đầu cảm ơn chủ 'ATM gạo', hỏi mai có được lấy tiếp

Người nghèo cúi đầu cảm ơn chủ 'ATM gạo', hỏi mai có được lấy tiếp

  Cầm bịch gạo 1,5 kg vừa nhận được, người nghèo ở Sài Gòn mừng rỡ, cúi đầu cảm ơn ông chủ ATM gạo và Mạnh Thường Quân đã giúp đỡ thời cách ly xã hội nhiều khó khăn.

Hồ Giáp