XEM CLIP: 

Trao đổi với báo chí bên lề QH chiều nay, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà nhắc lại việc sáng nay Bộ Xây dựng đã có thông cáo báo chí gửi các cơ quan báo chí, Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT&TT, UB Kiểm tra TƯ.

Ông cho biết, theo báo cáo của Thanh tra Bộ ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc có lập biên bản vi phạm đối với đoàn thanh tra của Bộ khi đoàn đang làm việc tại huyện Vĩnh Tường.

Công việc của đoàn nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ năm 2019.

{keywords}
Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà. Ảnh: Ngọc Thắng

Theo ông Hà, trong những năm qua, Bộ Xây dựng luôn quan tâm chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra của Bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động thanh tra theo quy định pháp luật.

Chánh Thanh tra của Bộ ban hành nhiều quy chế làm việc của đoàn thanh tra, quy chế giám sát hoạt động của đoàn; những chỉ thị nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ.

“Chúng tôi thực hiện nhiều giải pháp, nhưng rất đáng tiếc có vụ việc này xảy ra. Bộ Xây dựng đang chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin.

Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, thái độ của Bộ là chỉ đạo kiên quyết xử lý, không bao che, dung túng cho bất cứ cá nhân nào vi phạm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ thông tin tình hình, kết quả xử lý tới báo chí.

Bộ sẽ có giải pháp tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của Thanh tra Bộ để đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng thanh tra và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa để đảm bảo hạn chế tối đa việc vi phạm.

Đối với cán bộ vi phạm, Bộ trưởng nhấn mạnh “sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”.

Công an Vĩnh Phúc tạm giữ ít nhất 5 người trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng

Công an Vĩnh Phúc tạm giữ ít nhất 5 người trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng

 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ ít nhất 5 người trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng liên quan đến việc vòi tiền ở huyện Vĩnh Tường.  

Hương Quỳnh - Thu Hằng