Sáng nay (23/5/2021), cùng với cử tri cả nước, hơn 1,5 triệu cử tri thành phố Hải Phòng thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, tại hơn 1.500 điểm bỏ phiếu.

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn An Lão, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, các cử tri đã đến từ rất sớm để thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ phiếu bầu cử tại Hải Phòng sáng nay (23/5)

Tại điểm bầu cử này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình ở cương vị mới.

Chủ tịch Quốc hội có mặt tại điểm bỏ phiếu từ 6 giờ sáng, hoà cùng với nhân dân Hải Phòng trong ngày hội lớn.

Sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có chia sẻ nhanh với nhân dân, cử tri và báo chí về những cảm xúc đặc biệt của ông.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội xúc động bày tỏ niềm vui lần đầu đi bầu cử trên cương vị mới

Ông cho hay: “Từ khu vực bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3 TP Hải Phòng, tôi xin gửi tình cảm tốt đẹp nhất tới đồng bào, chiến sĩ  cả nước trong ngày trọng đại của đất nước hôm nay.  Với gần 70 triệu cử tri tới hơn 80.000 khu vực bỏ phiếu để lựa chọn ĐBQH, HĐND các cấp,  hôm nay thực sự là ngày hội non sông, chúng tôi thấy không khí khắp nơi rực rỡ cờ hoa. Ngay ở Hải Phòng, điều này toát lên từ ánh mắt nụ cười, từ những tà áo dài tươi đẹp của cử tri, của mọi giới". 

Chủ tịch Quốc hội xúc động nói: “Nhiều lần tôi đã đi bỏ phiếu, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được bỏ phiếu tại Hải Phòng- thành phố Cảng anh hùng. Và đây cũng là lần đầu tiên thực hiện quyền nghĩa vụ trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, tôi rất xúc động”.
 
Theo Chủ tịch Quốc hội, trong hoàn cảnh Covid-19 diễn ra nguy hiểm hơn và đang lan rộng,  nhiều tỉnh, thành, Quốc hội, các tổ chức nhà nước đã hồi hộp, lo lắng từng ngày từng giờ trong quá trình chuẩn bị cho ngày bầu cử.  

“Hôm qua, chúng ta vui mừng khi cả nước có một số nơi thuộc 16 tỉnh bỏ phiếu sớm với tỷ lệ 99,96% cử tri đi bầu, trong đó có 14/16 tỉnh đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu. Hôm nay, thấy không khí như lễ hội của các khu vực bầu cử trên cả nước qua báo chí, truyền hình, chúng tôi rất vui mừng”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. 

{keywords}
Ngày hội  toàn dân ở Hải Phòng.  

Chủ tịch Quốc hội nhìn nhận, qua cuộc bầu cử này, chúng ta càng thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và những tư tưởng của Bác Hồ vĩ đại. Với quyết tâm này, cuộc bầu cử sẽ kết thúc hết sức thành công, góp phần đưa đất nước ta tiếp tục đi tới các thắng lợi khác. 

 
Nói về vai trò và sứ mệnh của Quốc hội trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ: “75 năm qua, Quốc hội qua các thời kỳ khác nhau đều hoàn thành trọng trách trước nhân dân, đất nước. Dưới Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, Quốc hội sẽ đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn hoạt động của mình ở các lĩnh vực lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của quốc gia. Quốc hội phải thực sự xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước CHXHCN Việt Nam".

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại Kinh Môn (Hải Dương).

Về công tác chuẩn bị bầu cử, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, chúng ta có quá trình chuẩn bị rất sớm. Hội đồng bầu cử thành lập sớm hơn nhiều so với thông lệ.  Các tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, uỷ ban bầu cử các cấp vào cuộc chủ động, kỹ càng đã giúp cho ngày bầu cử hôm nay thuận lợi, an toàn. 

Trong bối cảnh khó khăn của Covid-19, làm được điều này cho thấy trách nhiệm tinh thần rất cao. Với tinh thần như này, sự đồng lòng hưởng ứng của đồng bào cử tri cả nước, Chủ tịch Quốc hội tin chắc rằng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp. 

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng Hải Dương 300 nghìn khẩu trang y tế

Nhắn nhủ đến cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói:  “Thay mặt Quốc hội và Hội đồng bầu cử quốc gia, trong không khí rất thiêng liêng, xúc động này, tôi xin được gửi lời cảm ơn tới đồng bào, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biên cương. Các bác sĩ, công an, bộ đội, dân quân tự vệ, rất nhiều cán bộ đảng viên vừa cầm lá phiếu, vừa trên tuyến đầu chống dịch ở các điểm bầu cử. Với trách nhiệm đối với đất nước, mong cử tri cả nước người người, nhà nhà đi bầu cử để sáng suốt lựa chọn đại biểu xứng đáng nhất của mình lãnh đạo nhiệm kỳ mới”.

Chủ tịch Quốc hội nhắc bà con đi bầu cử nhưng không quên thực hiện nguyên tắc phòng chống dịch để cuộc bầu cử diễn ra thực sự vui tươi, dân chủ, đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn.  

Lời hứa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trước cử tri Hải Phòng

Lời hứa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trước cử tri Hải Phòng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận định, tại Nghị quyết số 45, Bộ Chính trị đặt ra chỉ tiêu rất cao với Hải Phòng.  Ông sẽ cùng Hải Phòng thực hiện tốt mục tiêu này.

Nguyễn Thu Hằng