Theo ông Thọ, hiện các đơn vị chức năng của tỉnh đang tiến hành xác minh, làm rõ. Đây cũng là trường hợp duy nhất trong tỉnh trình báo về việc mất tích ở nước ngoài.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ

"Địa phương đang gửi ra Bộ Ngoại giao để kiểm tra, xác minh còn hiện tại chưa có thông tin cụ thể", ông Thọ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho hay, cơ quan chức năng mới chỉ nghe gia đình trình báo về việc mất tích. Trường hợp này đang lao động ở nước ngoài, không phải đi từ Huế. Do đó, cơ quan ngoại giao phải kiểm tra cụ thể.

Huế là một trong những địa phương có ít người đi xuất khẩu lao động.

Một lãnh đạo đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình chia sẻ, có nghe thông tin trên báo chí phản ánh về 1 trường hợp ở tỉnh trình báo có người thân mất tích và nghi nằm trong số 39 nạn nhân chết tại Anh. Các cơ quan chức năng của địa phương đang xác minh.

Vị này cũng cho hay, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ với phía Anh để làm rõ.

Ông đề nghị người dân cần bình tĩnh, tránh hoang mang, chờ các thông tin chính thức từ cơ quan chức năng của cả 2 nước.

Hôm qua, Sở Ngoại vụ Thừa Thiên Huế thông tin đã nhận đơn trình báo của 1 hộ dân ở phường Vỹ Dạ (TP Huế) về việc có người thân nghi là nạn nhân trong vụ 39 người chết ở Anh. Người đó là Nguyễn Bá H. (từng tốt nghiệp 1 trường đại học ở Huế).

Trước lúc mất tích, anh H. được cho là đang làm việc tại Hungary đã cùng 2 người bạn quê Nghệ An lên đường sang Anh. Thời điểm anh H. mất liên lạc với gia đình trùng với thời điểm xảy ra vụ việc 39 người chết ở Anh.

Ngày 28/10, gia đình ông N.X.G (SN 1964, trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) trình báo việc con trai ông là anh N.N.H (SN 1987) mất liên lạc gần 10 ngày nay khi từ Pháp tìm cách nhập cảnh vào Anh.

Thiếu nữ mất liên lạc khi đi Anh, môi giới trả lại bố mẹ 1 tỷ rồi biến mất

Thiếu nữ mất liên lạc khi đi Anh, môi giới trả lại bố mẹ 1 tỷ rồi biến mất

Sau khi em N. mất liên lạc, người môi giới đi xuất khẩu đã trả lại hơn 1 tỷ đồng cho gia đình. Người này đã tắt điện thoại - Chủ tịch xã Hưng Đông nói.

Thu Hằng