- Sáng nay, đoàn ĐBQH Đà Nẵng tiếp xúc cử tri tại quận Ngũ Hành Sơn. Các nội dung liên quan vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') tiếp tục được cử tri quan tâm đặc biệt.

Cử tri quận Ngũ Hành Sơn đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục công cuộc chống tham nhũng, đưa những cán bộ sai phạm ra xử lý. Đặc biệt, quan chức tham nhũng khi bị phát hiện thì không chỉ xử lý hình sự mà còn bị tịch thu tài sản.

Cử tri Lê Đức Sơn cho hay TP Đà Nẵng đã trải qua những câu chuyện không vui khi nhiều cán bộ dính dáng đến ông Phan Văn Anh Vũ. Tuy nhiên, người dân rất đồng tình với sự quyết liệt của cơ quan chức năng trong việc xử lý sai phạm. 

Về trường hợp Vũ 'nhôm', cử tri Sơn đề nghị bổ sung thêm tội danh phản quốc.

{keywords}
Cử tri Lê Đức Sơn

"Ông Phan Văn Anh Vũ sau khi bị bắt đã bị khởi tố 2 tội danh: Thứ nhất là làm lộ bí mật nhà nước, thứ hai là lợi dụng chức vụ quyền hạn. Bà con cử tri chúng tôi đề nghị đoàn ĐBQH có ý kiến với cơ quan công an điều tra, Viện kiểm sát bổ sung thêm một tội nữa là phản quốc.

Phản quốc bởi vì Vũ 'nhôm' là một sĩ quan cao cấp, làm trong ngành đặc biệt nhưng mà lại mang tài liệu đi nước ngoài, trốn đi Singapore khi bị khởi tố", ông Sơn nói.

Phát biểu trước cử tri, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, có lẽ dư luận đều đã biết về vụ án Phan Văn Anh Vũ.

Theo ông Nghĩa, TP mong rằng qua sự việc này, hay qua kết luận 292 của UB Kiểm tra TƯ kỷ luật một loạt cán bộ, TP phải làm sao để rút ra được bài học. Ông cũng cho biết việc TP phát triển nóng, nhanh như vậy trong thời gian qua thì các sai sót là điều khó tránh khỏi.

{keywords}
Ông Trương Quang Nghĩa trong buổi tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn sáng nay

Bí thư Đà Nẵng cho biết việc minh bạch các dự án, công khai các quy hoạch là mục tiêu của lãnh đạo TP.

"Đặc biệt thời gian vừa rồi, HĐND TP cũng tham gia giám sát sự việc này chặt chẽ, tôi tin rằng những sai lầm sẽ được xử lý, khắc phục", ông Nghĩa nói.

Yêu cầu GĐ Công an TP giải trình thông tin nhận nhà của Vũ ‘nhôm’

Vụ án Phan Văn Anh Vũ cũng làm nóng buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH Đà Nẵng tri tại quận Sơn Trà sáng nay.

Cụ thể, cử tri quận Sơn Trà đề nghị làm rõ nghi vấn đại tá Lê Văn Tam, GĐ Công an Đà Nẵng có nhận nhà của Vũ ‘nhôm’?.

Trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng Nguyễn Thanh Quang cho biết, lãnh đạo Đà Nẵng đã yêu cầu ông Lê Văn Tam giải trình thông tin này.

Trước đó, phát biểu trước cử tri quận Thanh Khê chiều qua, ông Nguyễn Thanh Quang cho biết: Tất cả các vấn đề liên quan đến Đà Nẵng và GĐ Công an Đà Nẵng đang Bộ Công an đang điều tra.

Tuy nhiên trao đổi với báo chí sáng nay, ông Quang cho rằng, do lúc trả lời với cử tri Thanh Khê có nhiều vấn đề nên lúc nói, diễn đạt chưa rõ ý nên gây hiểu lầm. Việc Bộ Công an điều tra về GĐ Công an Đà Nẵng là không có.

Sáng nay, Văn phòng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng đã có văn bản đính chính lại thông tin Bộ Công an điều tra tài sản ông Lê Văn Tam.

Cao Thái 

Cử tri đề nghị làm rõ tài sản GĐ Công an Đà Nẵng nghi Vũ 'nhôm' tặng

Cử tri đề nghị làm rõ tài sản GĐ Công an Đà Nẵng nghi Vũ 'nhôm' tặng

Bộ Công an đang điều tra, làm rõ dư luận về tài sản của Giám đốc Công an Đà Nẵng, khi có thông tin, báo chí sẽ đăng tải công khai.

Bí thư Đà Nẵng nói về việc khởi tố cựu Chủ tịch TP Trần Văn Minh

Bí thư Đà Nẵng nói về việc khởi tố cựu Chủ tịch TP Trần Văn Minh

Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, khởi tố ông Trần Văn Minh và 4 quan chức khác là chuyện buồn của Đà Nẵng, nhưng dư luận rất đồng tình.

Ông Vũ 'nhôm' bị áp giải về Nội Bài

Ông Vũ 'nhôm' bị áp giải về Nội Bài

Chuyến bay chở ông Phan Văn Anh Vũ - người bị Singapore trục xuất, đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài chiều nay.

Vụ Vũ 'nhôm': Bắt cựu Phó tổng cục trưởng Bộ Công an

Vụ Vũ 'nhôm': Bắt cựu Phó tổng cục trưởng Bộ Công an

Vụ Vũ 'nhôm': Bộ Công an phát thông tin khởi tố và bắt tạm giam ông Phan Hữu Tuấn, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5 về hành vi "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước"

Cao Thái