- 2/3 đại biểu vắng mặt có ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM do ‘bận’ đi cứu trợ lũ lụt, khiến người dân quận 2 ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm bức xúc bỏ về, yêu cầu hoãn hội nghị.

14h chiều nay, khoảng 150 cử tri quận 2 đã có mặt tại khán phòng Nhà văn hóa thể thao phường Cát Lái, dự buổi tiếp xúc cử tri quận 2 của đại biểu HĐND TP.HCM khóa IX. 

{keywords}
Ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM là người duy nhất có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tuy nhiên, ngay khi khai mạc, tuyên bố lý do hội nghị, nhiều người dân quận 2 ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đã bày tỏ bức xúc, đòi hoãn buổi làm việc.

Cụ thể, buổi tiếp xúc chỉ có mặt duy nhất một đại biểu là ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM. Hai đại biểu khác là ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM và bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 2 xin phép vắng mặt.

Ông Nguyễn Hồng Hà cho biết, 2/3 đại biểu vắng mặt là bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 2 vì đang trong thời gian nghỉ thai sản. Riêng đại biểu Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM bận đi công tác “đột xuất”. 

“Vừa rồi các tỉnh miền Trung có thiên tai lũ lụt, các lãnh đạo TP được cử đi các tỉnh để thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với bà con các tỉnh. Do đó, đồng chí Hiếu đã vắng mặt trong buổi tiếp xúc này”- ông Hà thông tin.

Cũng theo đại diện ban tổ chức, trước khi đi công tác, ông Hiếu mong muốn dời buổi tiếp xúc lại đến sau chuyến công tác. Tuy nhiên, buổi tiếp xúc đã lên kế hoạch, thư mời cũng đã phát hành.

“Nếu các cử tri yêu cầu hoãn, tổ đại biểu sẽ hội ý với quận và báo cáo với Thường trực HĐND TP.HCM quyết định”- ông Hà nói.  

{keywords}
Người dân Thủ Thiêm bức xúc yêu cầu hoãn buổi tiếp xúc cử tri.

Ngay khi ông Hà dứt lời, nhiều cử tri khá bức xúc giơ tay xin có ý kiến. Trong đó, một người đàn ông đại diện cho người dân quận 2 bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đứng dậy cho biết, nếu có đại biểu Nguyễn Văn Hiếu, bà con sẵn lòng ở lại vì người dân đang rất nóng lòng biết kết luận của Thanh tra Chính phủ về tính pháp lý của dự án (Thủ tướng yêu cầu hạn cuối là ngày 15/7).

“Chúng tôi đã chịu cảnh khổ gần 20 năm nay rồi. Một số đại biểu đã ứng cử ở đây nhiều khóa nhưng vẫn không giải quyết được tâm tư, nguyện vọng của bà con nên người dân không còn niềm tin. Có rất nhiều điều muốn nói nên tôi và nhiều cử tri đề nghị hoãn cuộc tiếp xúc này”- ông nói.

Ngay khi cử tri dứt lời, đại biểu Nguyễn Hồng Hà hỏi cử tri Thủ Thiêm: "Bây giờ tôi xin ý kiến bà con, nhất là cử tri Thủ Thiêm có đồng ý tiếp tục buổi tiếp xúc cử tri hay là hoãn? Nếu vậy, tôi xin phép sẽ trao đổi với các thành viên Tổ đại biểu và báo cáo thường trực HĐND TP.HCM xin bố trí một buổi tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm trong thời gian tới”. 

{keywords}
Nhiều cử tri đứng dậy bỏ về... 

Tuy nhiên theo ông Hà, ngay khi ông Hiếu kết thúc công tác và trở lại TP thì ông lại phải đi công tác 2 tuần nên khó có thể sắp xếp tổ chức ngay được vì nếu tổ chức cũng sẽ thiếu thành phần như hội nghị hôm nay.

“Chúng tôi sẽ bố trí một buổi tiếp xúc riêng cho bà con về vấn đề Thủ Thiêm trong tháng 8. Còn bây giờ, tôi đề nghị buổi tiếp xúc vẫn diễn ra vì còn nhiều nội dung mà các cử tri khác đang có mặt trong hội nghị cần được chia sẻ”- ông Hà chốt lại. 

{keywords}
Khán phòng tiếp xúc cử tri trở nên vắng vẻ khi người dân quận 2 bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm bỏ về.

Ngay khi ông Hà dứt lời, bà con Thủ Thiêm đề nghị tiếp xúc buổi khác đã đồng loạt ra về. Buổi tiếp xúc chiều 26/7 vẫn diễn ra, chủ yếu tập trung vào những nội dung khác của quận và TP.HCM.

Bí thư Nhân 'hiến kế' cách vận động dân Thủ Thiêm về khu tái định cư

Bí thư Nhân 'hiến kế' cách vận động dân Thủ Thiêm về khu tái định cư

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói trước khi tiếp xúc vận động, chính quyền quận 2 nên cho người dân Thủ Thiêm lên xem chỗ ở tái định cư 

Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân tái định cư Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân tái định cư Thủ Thiêm

Sáng nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân bất ngờ có chuyến khảo sát về cuộc sống người dân Thủ Thiêm ở khu tái định cư 17,3 ha.

6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

Gần 6 giờ gặp gỡ Bí thư Thành ủy TP.HCM, người dân Thủ Thiêm một phần nào nói lên được tâm tư, nguyện vọng của mình. Bí thư cũng hứa sẽ sát cánh cùng bà con Thủ Thiêm cho đến khi có hướng giải quyết.

Ông Nguyễn Thiện Nhân thực hiện lời hứa đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thiện Nhân thực hiện lời hứa đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận 2, TP.HCM để giải đáp các thắc mắc, khiếu nại về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuấn Kiệt