{keywords}
Website giả mạo của Viettel rao bán SIM 4G. (Nguồn: Trung tâm xử lý tin giả)

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (thuộc Cục Phát thanh - Truyền hình &Thông tin điện tử, Bộ TT&TT) cho biết đã phát hiện một website giả mạo tên, hình ảnh của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel.

Trang web này có đường link tại địa chỉ https://www.viettel-store.com/sim4g với nhiều thông tin đã đăng tải thông tin mời gọi người dùng mua, bán SIM Viettel.

Theo quan sát trang web giả mạo này sử dụng các logo và được thiết kế với nhiều màu sắc khá tương đồng với những website chính thức của thương hiệu này, khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn rằng đây là trang web chính thức.

{keywords}
Tên của doanh nghiệp (Viettel) được cố tình viết thêm một ký tự ít gây chú ý. (Nguồn: Trung tâm xử lý tin giả)

Bên dưới trang web này có dòng thông tin "Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettell. Đăng ký doanh nghiệp số 0102831022 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/01/2006".

Trong tên của doanh nghiệp chữ Viettel được cố tình thêm vào một ký tự ít gây chú ý làm cho người dùng có thể mắc bẫy. 

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam khuyến cáo cộng đồng mạng không sử dụng dịch vụ của website giả mạo này. Vụ việc sẽ được chuyển cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Duy Vũ

Người dùng "tá hỏa" vì đã xóa ứng dụng gọi xe vẫn phát sinh giao dịch mua vé máy bay

Người dùng "tá hỏa" vì đã xóa ứng dụng gọi xe vẫn phát sinh giao dịch mua vé máy bay

Người dùng bất ngờ nhận được thông báo trừ tiền cho giao dịch mua vé máy bay qua ứng dụng gọi xe dù không hề thực hiện giao dịch và đã không sử dụng ứng dụng này trong gần 6 tháng qua.