Giải thưởng công nghệ số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) được tổ chức nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có giải pháp, sản phẩm cũng như các dịch vụ sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của công nghệ số.

Sáng 29/6, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức phát động Chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2018.

Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards là Giải thưởng thường niên của VDCA nhằm tôn vinh, trao tặng cho các đơn vị và cá nhân xuất sắc, có sự đổi mới trong việc cung cấp ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm khách hàng, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số Việt Nam.

{keywords}
Các thành viên Ban tổ chức Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2018. Ảnh: Trọng Đạt

Năm 2018 là năm đầu tiên Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được tổ chức. Vietnam Digital Awards bao gồm 2 hạng mục với 12 giải thưởng và được trao cho 2 nhóm đối tượng.

Hạng mục 1 là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiểu biểu. Hạng mục này nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT sở hữu các sản phẩm, dịch vụ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn để, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Đối tượng hướng đến trong Hạng mục 1 là các mạng xã hội uy tín, ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng di động, game online xuất sắc, giải pháp tiếp thị truyền thông số hiệu quả, giải pháp công nghệ số xuất sắc phục vụ người khuyết tật.

Hạng mục 2 của Vietnam Digital Awards là các ứng dụng công nghệ số xuất sắc. Hạng mục này nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có quá nhiều chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số.

Đối tượng hướng đến của Hạng mục 2 là các ứng dụng số phục vụ cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng, du lịch giải trí, giáo dục đào tạo, y tế, nông nghiệp và kinh doanh trên Internet.

{keywords}
Đại diện nhà tài trợ chia sẻ về Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2018. Ảnh: Trọng Đạt

Các tiêu chí bình chọn và đánh giá của Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam dựa trên kết quả hoạt động, kinh doanh của các đơn vị, tính năng, hiệu quả thực tế của sản phẩm, dịch vụ.

Kết quả Giải thưởng dựa trên đánh giá của Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo là các chuyên gia của Bộ TT&TT, Bộ Công thương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện các cơ quan báo chí.

Chương trình bình chọn của giải thưởng sẽ được tổ chức từ tháng 6/2018, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 11/2018. Chương trình tôn vinh, lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi lễ tôn vinh, VDCA cũng tổ chức triển lãm, trưng bày các sản phẩm cômg nghệ số tiêu biểu của các cơ quan, đơn vị trong nước cũng như các sản phẩm nước ngoài đang được ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, chúng ta đang ở trong giai đoạn được chứng kiến những thay đổi lớn lao, mạnh mẽ, với quy mô, tốc độ chưa từng có trong các lĩnh vực công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số. Điều này làm thay đổi cả thế giới, tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội tại tất cả các nước trên thế giới cũng như của mọi người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định, Cách mạng Công nghiệp 4.0, thế giới phẳng, thế giới kết nối, trí tuệ nhân tạo, IoT sẽ không là gì nếu không dựa trên công nghệ số.

{keywords}
Theo ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch danh dự Hội truyền thông số Việt Nam, Giải thưởng Công nghệ số là chủ trương thai nghén gần 6 năm mà nay mới trở thành hiện thực. Ảnh: Trọng Đạt

Theo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, tại Việt Nam, trong những năm qua, cộng đồng CNTT-TT nước ta đã có nhiều đóng góp vào tiến trình phát triển chung của nhân loại, đặc biệt là góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

“Với tinh thần đó, Hội Truyền thông số phát động chương trình Giải thưởng Công nghệ số để tôn vinh những tập thể, cá nhân có những giải pháp, sản phẩm cũng như các dịch vụ sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của công nghệ số”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết.

Theo ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch danh dự Hội truyền thông số Việt Nam, chúng ta đang sống trong một thời đại vẻ vang, thời đại Công nghiệp 4.0. Đây là thời đại mà CNTT, mà nhất là Công nghiệp 4.0 đang phát triển thần tốc, ngoạn mục, ngoài sức tưởng tượng của con người.

“Giải thưởng Công nghệ số là khát vọng của những người làm CNTT và những người làm truyền thông số từ khi Hội truyền thông số mới ra đời. Đây là chủ trương thai nghén gần 6 năm mà nay mới trở thành hiện thực”, ông Lê Doãn Hợp nói.

Vị Chủ tịch danh dự Hội truyền thông số Việt Nam kỳ vọng, giải thưởng này sẽ tôn vinh sự nghiệp số hóa của Việt Nam nhanh hơn, đóng góp vào quá trình số hóa của Việt Nam.

Trọng Đạt

5G và Cách mạng Công nghiệp 4.0 là cơ hội để Việt Nam vươn ra thế giới

5G và Cách mạng Công nghiệp 4.0 là cơ hội để Việt Nam vươn ra thế giới

Theo các chuyên gia, sự phát triển của 5G sẽ mang tới khả năng truyền thông tin di động băng rộng với tốc độ rất cao, IoT có ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp, CNTT&TT cũng sẽ đạt tốc độ chưa từng có trong lịch sử loài người.

Khai mạc triển lãm giải pháp công nghệ số Vietnam ICT Comm 2018

Khai mạc triển lãm giải pháp công nghệ số Vietnam ICT Comm 2018

Triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Comm 2018) chính thức khai mạc tại TP.HCM từ 07 – 09/6/2018.

Nhân tài đất Việt 2018: Sức mạnh công nghệ số, đón đầu cách mạng 4.0

Nhân tài đất Việt 2018: Sức mạnh công nghệ số, đón đầu cách mạng 4.0

Chiều 24/5, chương trình giao lưu: “Nhân tài đất Việt 2018: Sức mạnh công nghệ số - Cơ hội để thành công” được tổ chức tại Đại học Đà Nẵng.

Cách mạng công nghiệp 4.0: cơ hội cho Việt Nam phát triển

Cách mạng công nghiệp 4.0: cơ hội cho Việt Nam phát triển

“Với sự phát triển của khoa học công nghệ, cách mạng công nghiệp 4.0 dự đoán sẽ chuyển hóa toàn bộ thế giới thực của chúng ta sang thế giới số, thay đổi cách tiếp cận của con người ở tất cả các lĩnh vực”.