- Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chọn Quảng Bình là một trong 6 tỉnh để tổ chức “Hội nghị tập huấn tuyên truyền về biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT cho biết: “Biển nước ta nằm trên con đường hàng hải huyết mạch của thế giới, tài nguyên và tiềm năng phát triển các lĩnh vực kinh tế biển, đảo đa dạng. Vì thế vươn ra biển, làm giàu từ biển là chủ trương chiến lược đúng đắn của Đảng và Nhà Nước ta.

{keywords}

Người dân đến xem triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Những năm qua, công tác tuyên truyền biển đảo đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, chiến lược của biển, đảo trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh đất nước”.

Để khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển cũng như đẩy mạnh công tác đấu tranh dư luận nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo, Bộ TT&TT đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền về Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

{keywords}

Hội nghị tập huấn tuyên truyền về biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa năm 2017

Ngoài những nội dung về chủ quyền biển đảo, tại buổi tập huấn, cán bộ phòng Văn hóa - Thông tin cấp huyện và đài truyền thanh cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng được nghe các thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của người dân ven biển và các giải pháp để người dân cùng tham gia bảo vệ môi trường, tài nguyên biển đảo.

 

Thanh niên rèn đức, luyện tài góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo

Thanh niên rèn đức, luyện tài góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo

Bộ trưởng TT&TT kêu gọi thanh niên, sinh viên Việt Nam ở trong và ngoài nước luôn rèn đức, luyện tài, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng...

Lực lượng Cảnh vệ với trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo

Lực lượng Cảnh vệ với trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo

Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Người dân Sơn La tìm hiểu tư liệu chủ quyền biển đảo

Người dân Sơn La tìm hiểu tư liệu chủ quyền biển đảo

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức sáng nay.

Thuyết minh chủ quyền biển đảo ở lễ hội đầu năm

Thuyết minh chủ quyền biển đảo ở lễ hội đầu năm

Tranh thủ dịp người dân đổ về dự Lễ hội cầu Ngư đầu năm, quận đoàn Thanh Khê (Đà Nẵng) đã trưng bày nhiều tư liệu, hiện vật để thuyết minh về chủ quyền Hoàng Sa.

Bảo vệ biển đảo chủ quyền với quyết tâm sắt đá

Bảo vệ biển đảo chủ quyền với quyết tâm sắt đá

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo với quyết tâm sắt đá.

Hải Sâm - Thùy Vân