- Mày mò “sáng tạo” một quả pháo, nhóm học sinh ở Thái Bình đã cho “nổ thử nghiệm” khiến một em phải nhập viện và vĩnh viễn mất bàn tay trái.
TIN BÀI KHÁC

Hôm qua (27/12), em Đặng Văn Tùng (Tân Hòa, Thái Bình) đã phải tức tốc đến bệnh viện để phẫu thuật cắt bỏ hẳn cả bàn tay.

Tai nạn xảy ra khi một nhóm bạn của Tùng rủ nhau ra ven đường gần trường để thử một quả pháo tự chế. Sau khi đốt một lúc mà thấy quả pháo vẫn nằm im nên Tùng tới cầm pháo lên. Bất ngờ quả pháo phát nổ gây thương tích nặng nề cho bàn tay của em.

Mặc dù đã bị cấm từ lâu nhưng nhiều cá nhân bất chấp nguy hiểm vẫn tự chế pháo tết (Nguồn: Nông thôn ngày nay)

Cứ đến gần dịp Tết, các tai nạn do tự chế pháo lại bùng phát ở các làng quê do nhiều em nhỏ nghịch ngợm đã tự quấn pháo để chơi Tết.

Tháng 12/2009, em N.V.C (SN 1995, ở Vũ Thư, Thái Bình) theo “gương” một số thanh niên trong làng, cũng tự mày mò lấy thuốc diêm quấn pháo để chơi Tết. Quả pháo bất ngờ nổ tung, hoả khí mạnh đã làm toàn bộ bàn tay trái em C dập nát, phải vào viện cấp cứu.

Tháng 3/2009, Nguyễn Đức Bình (SN 1994, Cẩm Giàng, Hải Dương) cũng phải đi cấp cứu trong tình trạng các ngón tay bị mất, dập nát, toàn thân có nhiều nốt bỏng. Nguyên nhân của tai nạn này bắt nguồn từ việc Bình đã lấy đầu đỏ của que diêm pha với phốt pho tạo ngòi nổ để chế một quả pháo to gần bằng cổ tay. Khi em vừa châm ngòi để trình diễn cho các bạn xem thì quả pháo nổ tung, thổi bay 4 ngón tay phải và 1 ngón tay trái của Bình.

Tai nạn từ pháo tự chế thường để lại hậu quả nặng nề khi pháo bắn vào mắt, mặt, bàn tay…Vì thế, gần dịp Tết Nguyên đán, các bậc phụ huynh nên lưu ý nhắc nhở trẻ không nên tự chế pháo để tránh những hậu quả khôn lường.

Ngọc Lê (tổng hợp)