Cô bé Aleisha Hunter được cho là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới bị mắc bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, cô bé đã hoàn toàn bình phục và khỏi bệnh sau quá trình phẫu thuật.

TIN BÀI KHÁC

Bé gái Aleisha Hunter, người Toronto - Canada, phải phẫu thuật sau khi các bác sĩ phát hiện một khối u trên ngực của bé.

Mẹ của bé, bà Melanie là người đầu tiên đã phát hiện ra một cục u nhỏ, cứng như hạt đậu trên ngực con gái mình vào tháng 12/2008, khi đó cô bé chỉ mới 2 tuổi. Bà đưa bé Aleisha đến khám ở bệnh viện, sau khi xét nghiệm, các bác sĩ đã kết luận, khối u vô hại.

Aleisha Hunter nằm điều trị sau khi phẫu thuật (Ảnh: Daily mail)

Tuy nhiên, gần một năm sau đó, tình trạng của cô bé có vẻ tồi tệ hơn khi những cơn đau ở ngực ngày càng nhiều. Bà Melanie đã phải đưa cô bé đến bệnh viện lần nữa. Tại đây, Melanie đã choáng váng khi bác sĩ thông báo rằng, con gái bà bị chứng ung thư vú.

"Tôi không thể tin được khi các bác sĩ nói với tôi đó là ung thư vú sau khi tiến hành xét nghiệm. Tôi bị sốc. Tôi không nghĩ rằng một đứa trẻ có thể bị ung thư vú"- bà Melanie nói.

Các bác sĩ cũng khá bất ngờ khi kết quả chẩn đoán được đưa ra. "Tôi chữa trị bệnh ung thư vú 25 năm nay nhưng chưa bao giờ có một bệnh nhân trẻ tuổi như thế này. Cô bé là trường hợp trẻ nhất trên thế giới", bác sĩ phẫu thuật cho Aleisha - Tiến sĩ Nancy Down nói.

Giờ đây, Aleisha Hunter đã 4 tuổi và hoàn toàn bình phục (Ảnh: Daily mail)

Cuộc phẫu thuật đã thành công mỹ mãn mà cô bé Aleisha không phải trải qua một cuộc xạ trị nào, chỉ phải trải qua một cuộc phẫu thuật, cắt bỏ 16 hạch bạch huyết lan rộng ra vùng nách.

Aleisha vui mừng chia sẻ: "Cháu biết mình bị ung thư và các bác sĩ đã chữa trị rất tốt cho cháu. Cháu biết ung thư có thể khiến nhiều người chết, nhưng bây giờ thì cháu ổn rồi".

Trước đây, bệnh nhân trẻ nhất của căn bệnh này là Hannah Powell-Auslam, đến từ California, được chẩn đoán bị ung thư vú vào năm 2008, lúc 10 tuổi.
Được biết, các bé gái rất hiếm khi bị ung thư vú do hormone nữ chưa phát triển. Nguy cơ chỉ tăng khi nữ giới đến tuổi dậy thì, mô vú bắt đầu phát triển và thường phụ nữ ngoài 30 tuổi hay mắc.

Mẫn Chi (Theo Daily mail)