- Cần 31 tỷ đồng cứu chùa Một Cột; Nắng nóng đỉnh điểm đến 40 độ C; Hé lộ 3 loại thuốc thi hành án tử; 2 bé gái chết đuối trong khi sinh thái; Kẻ truy sát GĐ BV Thanh Nhàn khóc nhận án... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 15/5.

CẦN 31 TỶ ĐỒNG CỨU CHÙA MỘT CỘT

"Tổng quan chùa Một Cột - Diên Hựu đang xuống cấp và chưa có một quy hoạch tổng thể để xứng tầm là ngôi chùa độc đáo nhất Châu Á, cần 31 tỷ đồng để nâng cấp sửa chữa", KTS Hoàng Trọng Cương nói.

Đọc chi tiết tại đây.

TAI HỌA LƠ LỬNG TRÊN CẦU VƯỢT

Trên cả nước, có lẽ chưa có một cây cầu nào trong khoảng thời gian 2 năm kể từ ngày khánh thành đã xảy ra 8 vụ lật xe chở container tại cùng một vị trí. Đó là cầu vượt Cát Lái – điểm đầu của đại lộ Đông Tây, P. An Phú, quận 2, TP.HCM.

Đọc tiếp tại đây.

NẮNG NÓNG ĐỈNH ĐIỂM ĐẾN 40 ĐỘ C

{keywords}
Ngày 15/5 là ngày nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu hè 2013.

Ngày 15/5 được dự báo là ngày nắng nóng gay gắt nhất tại miền Bắc kể từ đầu mùa hè 2013. Nhiệt độ tiếp tục nhích lên từ 1-2 độ, nhiệt độ phổ biến 36-38 độ C, có nơi đạt ngưỡng 40 độ C.

Xem tin tại đây.

HÉ LỘ 3 LOẠI THUỐC THI HÀNH ÁN TỬ

Ba loại thuốc tiêm để sử dụng cho thi hành án tử hình ở Việt Nam bao gồm, thuốc làm mất trí giác; thuốc làm liệt hệ vận động; thuốc làm ngừng hoạt động của tim.

Đọc tin tại đây.

2 BÉ GÁI CHẾT ĐUỐI THƯƠNG TÂM TRONG KHU SINH THÁI

Vào khu sinh thái chơi, 2 bé gái đến hồ thả cá vàng nô đùa. Trong lúc cho cá ăn bỏng ngô, hai cháu đã bị trượt chân, ngã xuống hồ, tử vong.

Xem tin tại đây.

BÀ HOÀI THU ĐI THỰC ĐỊA 'VƯỜN MÍT'

“Đây là “quái dị án” chứ không còn là “kỳ án” nữa. Vậy mà VKSND tỉnh Bình Phước tiếp tục kháng nghị theo hướng tử hình, tôi thấy hết chỗ nói…”, bà Hoài Thu nói.

Đọc tiếp tại đây.

DẢI  PHÂN CÁCH CỨU HÀNG CHỤC MẠNG NGƯỜI

Sáng 15/5, chiếc đầu kéo chở container lao nhanh trên quốc lộ 22, đến ngã tư Trung Chánh (P. Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM) bị mất thắng, lao tự do. Để tránh tai nạn, tài xế đã chủ động bé lái, đâm vào dải phân cách...

Xem tiếp tại đây.

KẺ TRUY SÁT GĐ BV THANH NHÀN KHÓC NHẬN ÁN

Trước vành móng ngựa, các bị cáo mắt đỏ hoe, nước mắt tràn mi nhận mức án nghiêm khắc dành cho hành vi phạm tội của mình.

Đọc bài tại đây.

ĐỀ THI SAI CHÍNH TẢ GÂY TRANH CÃI

Kỳ thi học kỳ II ở tỉnh Tiền Giang vừa kết thúc, nhưng phụ huynh và học sinh vẫn không “nuốt trôi” cách ra đề và đáp án môn ngữ văn lớp 8. Lý do là đề thi do Sở GD-ĐT ra sai chính tả và đáp áp không thuyết phục.

Đọc tiếp tại đây.

BẾN XE TRĂM TỶ THÀNH NƠI ĐÁ BÓNG CHO TRẺ

{keywords}

Hơn 135 tỷ đồng đầu tư xây dựng và được mệnh danh là “Cảng hàng không mặt đất” nhưng bến xe phía Nam Đà Nẵng đang trở thành nơi cho trẻ em đá bóng...

Xem hình ảnh tại đây.

HÀNG LOẠT Ô TÔ ĐÂM LIÊN TIẾP TRÊN CẦU CẦN THƠ

Liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông trên cầu Cần Thơ, trong thời gian ngắn có đến 7 chiếc xe ô tô đâm nhau.

Đọc tiếp tại đây.

GIẢI CỨU THÀNH CÔNG VOI RỪNG DÍNH BẪY

Dùng 2 voi nhà kinh nghiệm áp sát, sau hơn 1 giờ đồng hồ vây hãm, đoàn công tác đã khống chế được con voi rừng bị nạn, áp giải voi về khu vực Trạm kiểm lâm số 9 để tìm giải pháp chữa trị.

Xem tin tại đây.

ĐÒI TIỀN KHÔNG ĐƯỢC, HIẾP DÂM MẸ CON NỢ

Thấy con nợ đi vắng, Trung xông vào vật mẹ của con nợ xuống thực hiện hành vi cưỡng hiếp…

Đọc tin tại đây.

PHÁT HIỆN XÁC THẦY GIÁO NỔI TRÊN KÊNH

Khi tỉnh dậy, người vợ tìm khắp nơi không thấy chồng đâu, sau đó bàng hoàng phát hiện thi thể chồng nổi lập lờ giữa kênh.

Xem tại đây.

ĐỌC CHẬM

Cận cảnh vụ tống tiền rùng rợn của giang hồ đất mỏ

Một vụ án rùng rợn, hy hữu diễn ra tại Quảng Ninh, hiếm thấy ở Việt Nam và trên thế giới, khiến người ta phải có cái nhìn mới với giới tội phạm đất mỏ.

Kiểu nhậu 'lạ' của công chức Tây Bắc

Người viết bài này đã nhiều lần được thưởng thức cách uống vô tiền khoáng hậu này ở bản Ten, bản Mển (Điện Biên). Họ có kiểu uống nhiệt tình, “cho vào hết” nhưng đáng yêu nhất là cách uống “khát vọng”. 

KỲ QUẶC

Bi hài muôn kiểu đặt tên cho con

Nhiều gia đình, nhất là những gia đình khó khăn về chuyện con cái, quan niệm rằng đặt tên con càng xấu càng dễ nuôi. Nhưng cũng không ít gia đình khác lại cho rằng đặt tên cho con càng dài, càng đẹp thì con càng… sung sướng!

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Phụ nữ Hà Thành hóa... 'ninja' chống nắng

CLIP HOT

Bút 'phù thuỷ' lộng hành ở Việt Nam

 Cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Minh Huấn sẽ làm rõ những tác động xấu của bút "phù thuỷ" và chế tài xử phạt kinh doanh, sử dụng loại bút này.

Lãnh đạo hàng không lên tiếng vụ Lý Nhã Kỳ vào khoang lái

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng về vụ việc cựu đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ vào khoang lái máy bay chụp ảnh.

M.Anh (tổng hợp)