Lần thứ hai, Vietjet Air có đề nghị với Bộ GTVT để được quản lý, khai thác nhà ga T1 - Nội Bài.

Vietjet muốn mua lại nửa sân bay quốc tế Nội Bài

Hãng hàng không tư nhân Vietjet đã đề nghị với Bộ GTVT về việc mua quyền khai thác thương mại nhà ga hành khách T1 của sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) lại tiếp tục có đề xuất lần thứ hai đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chấp thuận cho phép tham gia nhượng quyền, quản lý và khai thác toàn bộ nhà ga T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Theo đó, Vietjet đang xây dựng Đề án "Nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách T1 - Nội Bài" để báo cáo Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.

Hãng này cũng cam kết sẽ thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Nhà nước, quy định, thủ tục của Bộ GTVT về quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay. Đồng thời, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không; quản lý việc cung cấp đầy đủ dịch vụ đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch và bình đẳng tại nhà ga hành khách T1 - Nội Bài.

Để xây dựng đề án, Vietjet Air đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho phép nhà đầu tư được tiếp xúc, làm việc, thu thập các thông tin liên quan với cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Đây là lần thứ hai, Vietjet Air có đề nghị kể trên. Trước đó, ngày 4/2, Vietjet đã có báo cáo và đề nghị Bộ GTVT cho phép Công ty được nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga hành khách T1 - Nội Bài trong thời gian 20 năm.

Ngay sau đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng xin mua nhà ga hành khách T1 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để quản lý điều hành và sử dụng phục vụ cho hành khách, chuyến bay đi/đến (quốc nội) sân bay Nội Bài.

Đề cập đến phương thức mua, Vietnam Airlines đề nghị được chỉ định mua trực tiếp nhà ga T1 định giá theo các quy định hiện hành. Vietnam Airlines sẽ huy động vốn của mình, các doanh nghiệp có vốn đóng góp đồng thời với việc huy động vốn của các doanh nghiệp, cá nhân bên ngoài.

Tiếp đó, cuộc đua nhượng quyền quản lý, khai thác các Cảng hàng không cũng xuất hiện những cái tên mới.

Công ty cổ phần Tập đoàn T&T đề xuất mua Cảng hàng không Phú Quốc còn Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines xin tham gia nhượng quyền khai thác nhà ga cũ tại sân bay Đà Nẵng trong 20 - 50 năm.

(Theo Dân Việt)