Trạm hàn tiêu chuẩn tích hợp robot

Sáng ngày 12/10, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế IEC (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm lần thứ 8 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Hanoi 2022). Với sự góp mặt của hơn 100 thương hiệu đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn cũng như khách hàng.

 Trạm hàn tự động được VNAS kết hợp Hiwin mang tới triển lãm. Ảnh: VNAS

Tại triển lãm, VNAS kết hợp với Tập đoàn Robot Hiwin trình diễn công nghệ mới nhất, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế về trạm hàn tiêu chuẩn tích hợp robot. Trong đó Robot đến từ Hinwin, còn gá xoay, trạm hàn tiêu chuẩn là thiết bị tiêu chuẩn do VNAS nghiên cứu và phát triển. 

Theo đại diện VNAS, tất cả đều được lập trình sẵn và tự động hóa. Robot sẽ gắp các linh phụ kiện đưa vào hàn và tạo ra sản phẩm trong thời gian ngắn, đảm bảo chất lượng. Với trạm hàn tiêu chuẩn, VNAS kỳ vọng giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, tự động hóa dây chuyền sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp. Đồng thời đây cũng là cơ hội để VNAS kết nối giao lưu, tìm kiếm đối tác đầu tư.

 Trạm hàn tiêu chuẩn của VNAS nhận được sự quan tâm của chuyên gia và khách hàng. Ảnh: VNAS

Nhiều chuyên gia cho biết, với các nước phát triển trên thế giới, mô hình công ty chuyên cung cấp giải pháp công nghệ lớn, turnkey về tự động hóa khá phổ biến trong mọi ngành nghề sản xuất. Tuy nhiên tại Việt Nam, mô hình này còn hiếm do việc xây dựng các giải pháp lớn về tự động hóa thường có chi phí đầu tư lớn và yêu cầu rất cao về nhân lực. 

Sau 8 năm thành lập, VNAS đã thực sự trở thành đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa, trở thành chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất tự động hóa ngành công nghiệp ô tô, xe máy ở Việt Nam.

Giải pháp nâng cao năng suất lao động

 VNAS là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp tự động hóa tại Việt Nam. Ảnh: VNAS

VNAS mang đến cho thị trường những giải pháp tự động hóa tổng thể, turnkey về dây chuyền sản xuất ứng dụng cho các ngành sản xuất phụ trợ trong công nghiệp ôtô - xe máy, điện - điện tử, thực phẩm - đồ uống…; cung cấp hệ thống robot như robot hàn, robot sơn, robot cắt laser, robot bốc xếp…; dịch vụ kỹ thuật thiết kế, lắp đặt, lập trình Robot, PLC, thiết kế, sản xuất khuôn dập, đồ gá hàn, đồ gá kiểm tra; cung cấp vật tư thiết bị thay thế, vật tư tiêu hao cho các nhà máy tự động hóa và điện tử.

Với lĩnh vực ngành nghề chuyên biệt và sự chuyên tâm trong công việc, tới nay VNAS đã có những thành tựu đáng kể, kí kết nhiều hợp đồng lớn. Tệp khách hàng ngày càng mở rộng như Vinfast, Samsung, LG, Honda, Foxcom, Viglacera…

Ứng dụng Palletazing - Robot xếp hàng lên Pallet, robot xếp pallet, máy xếp pallet. Ảnh: VNAS

Ông Mai Văn Tiên - Tổng Giám đốc VNAS Group cho biết: “Ngày nay dưới áp lực về nhân công, chất lượng, sự ổn định của sản phẩm… nhiều người sẽ nghĩ đến việc tự động hóa từng dây chuyền sản xuất và cao hơn nữa là việc kết nối toàn bộ dây chuyền sản xuất trong nhà máy. Việc làm này giúp quản lý dễ dàng, cải tiến năng suất chất lượng sản phẩm và phục vụ mục tiêu kiểm soát và truy xuất nguồn gốc dữ liệu sản xuất trên từng sản phẩm. 

Có thể hiểu rằng, từ quá trình chuẩn bị vật liệu sản xuất trong kho đến việc sản xuất trong trên dây chuyền trong nhà máy như đúc, hàn, cắt, mài, đánh bóng lắp đặt, bốc xếp… cho dù chu trình có phức tạp đến đâu, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể xử lý quy trình tự động hóa một cách tối ưu”.

Ông Tiên nói thêm: “Việc áp dụng dây chuyền tự động hóa sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích vượt trội, giải quyết bài toán kinh tế mà chủ đầu tư nào cũng mắc phải. Với tự động hóa, chủ đầu tư sẽ cắt giảm được chi phí nhân công cũng như chi phí vận hành, giảm thời gian sản xuất, mang đến môi trường làm việc an toàn, thân thiện nhưng vẫn nâng cao năng suất lao động”.

 Ông Mai Văn Tiên - Tổng Giám đốc VNAS. Ảnh: VNAS

VNAS hiện có gần 200 cán bộ công nhân viên đang làm việc tại một trụ sở chính, một văn phòng đại diện và một xưởng cơ khí tại Hà Nội.

Trước đó, từ ngày 6 - 8/10 ở triển lãm Metalex Vietnam 2022 với chủ đề “Định hình nền sản xuất tương lai” diễn ra tại trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn SECC, trạm hàn tiêu chuẩn của VNAS cũng đã thu hút nhiều khách hàng. Theo kế hoạch, trạm hàn tiêu chuẩn của VNAS sẽ tham gia triển lãm MTA Hanoi 2022 tại Hà Nội từ ngày 12 - 14/10/2022.

Lệ Thanh