Theo đó, sau sự hợp tác này, toàn bộ việc cung cấp/ thực hiện chuyển đổi hạ tầng cơ sở hiện tại của DĐDN sẽ được thực hiện tại VNG Cloud. Phía VNG Cloud sẽ tham gia cung cấp xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở phục vụ cho công tác thực hiện chuyển đổi số của DĐDN.

{keywords}
(Ảnh: Nguyễn Long)

“VNG Cloud sẽ xây dựng cung cấp hệ thống phần mềm (CMS), giải pháp đáp ứng nhu cầu sử dụng của DĐDN và phát triển các tinh năng nâng cao đáp ứng phục vụ nhu cầu mở rộng tính năng (VOD, DRM, AI, Machine Learning). Đồng thời VNG Cloud cũng thực hiện xây dựng Platform phục vụ nhu cầu Data analytics, Data mining, Big Data cùng DĐDN tạo ra giải pháp tối ưu nhất cho End User. Đồng thời, cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đào tạo cho các khách hàng, startu”,  ông Hà Như Hải, Giám đốc Sales & Marketing, VNG Cloud, cho biết.

Về lâu dài, VNG Cloud cũng hướng đến là cánh tay phải đắc lực, phối hợp cùng DĐDN triển khai tư vấn giải pháp giúp DĐDN xây dựng sàn thương mại điện tử (B2B).

Để xây dựng được sàn thương mại điện tử mang tính quy mô và bài bản như vậy, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu của mình, cùng các nguồn thông tin có sẵn sẽ giới thiệu VNG Cloud tới các khách hàng đang quan tâm, có nhu cầu sử dụng sản phẩm mà VNG Cloud đang kinh doanh, đồng thời đề xuất VNG Cloud hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp ưu tiên hợp tác với VNG Cloud triển khai các kênh, hoạt động truyền thông song phương và xây dựng website của DĐDN thành cổng thông tin thị trường phát triển kinh doanh.

{keywords}
Anh Hà Như Hải - CSO của VNG Cloud

Có thể nói, với hợp tác chiến lược này, DĐDN và VNG Cloud sẽ cộng hưởng sức mạnh và lan tỏa các nguồn lực của hai bên để nâng cao vị thế của hai đơn vị.

VNG Cloud (www.vngcloud.vn) là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần VNG, được xây dựng với mục tiêu phát triển giải pháp, ứng dụng, kiến tạo hạ tầng và nền tảng đám mây để phục vụ khách hàng toàn bộ doanh nghiêpj Việt Nam.

Các dịch vụ Điện tử đám mây của VNG Cloud bao gồm cả hạ tầng (IaaS), nền tảng (Platform) và ứng dụng (SaaS).

Lượng khách hàng active và truy cập sử dụng dịch vụ hiện nay của VNG Cloud đã vượt qua con số 120 triệu, thể hiện năng lực cung ứng dịch vụ hạ tầng vượt trội của đơn vị này. 

Minh Hòa