VNPT đã nhanh chóng khắc phục sự cố truy cập Internet quốc tế tại một số tỉnh phía Nam | VNPT xin lỗi khách hàng về sự cố truy cập Internet quốc tế tại một số tỉnh phía Nam | VNPT cam kết áp dụng mọi biện pháp để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng

Trong thông tin về sự cố truy cập Internet quốc tế tại một số tỉnh khu vực phía Nam, VNPT cam kết sẽ áp dụng mọi biện pháp tối ưu nhất để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng (Ảnh minh họa).

Chiều nay, ngày 30/4/2019, ngày thứ tư trong kì nghỉ lễ dài dịp 30/4 – 1/5, người dùng Internet tại TP.HCM và một số tỉnh khu vực phía Nam đã phản ánh tình trạng mạng Internet của VNPT VinaPhone bị lỗi, khiến cho họ truy cập vào mạng rất chậm, thậm chí là không thể truy cập được các trang mạng quốc tế.

Trong thông tin vừa chia sẻ với ICTnews vào 19h tối nay, VNPT cho biết, chiều ngày 30/4/2019, trong khoảng từ 15h đến 15h35, đã xảy ra sự cố truy cập Internet hướng quốc tế tại một số tỉnh khu vực phía Nam do trục trặc về thiết bị định tuyến.

Sự cố kể trên, theo đại diện VNPT, đã làm ảnh hưởng trong một thời gian ngắn tốc độ truy cập Internet quốc tế của các khách hàng sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của VNPT, tuy nhiên các hướng truy cập trong nước vẫn đảm bảo chất lượng.

Sự cố truy cập Internet hướng quốc tế tại một số tỉnh khu vực phía Nam đã nhanh chóng được các cán bộ kỹ thuật của VNPT khắc phục ngay trong chiều 30/4/2019. “Chúng tôi thành thật xin lỗi các khách hàng về sự cố nêu trên và cam kết sẽ áp dụng mọi biện pháp tối ưu nhất để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng”, đại diện VNPT chia sẻ.

Trước đó, thông tin về công tác đảm bảo an toàn thông tin, nâng cao năng lực phục vụ mạng lưới trong kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, VNPT VinaPhone cho biết, nhà mạng này đã rà soát đánh giá năng lực, cấu hình hệ thống để nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, tăng cường tốc độ tại các khu vực trung tâm, điểm sự kiện, điểm du lịch phục vụ người dùng.

Cụ thể, tại các điểm du lịch tập trung nhiều người dân đi nghỉ lễ và những nơi diễn ra các sự kiện chào mừng ngày lễ, VinaPhone đã bổ sung trạm lưu động 3G/4G, nâng cấp cấu hình các trạm lân cận đảm bảo chất lượng mạng đáp ứng dung lượng cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Nhà mạng cũng đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn mạng lưới, an toàn thông tin, sẵn sàng ứng trực xử lý, ứng cứu thông tin khi cần thiết.

Song song với tăng cường hạ tầng kỹ thuật, nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp khách hàng trong suốt kỳ nghỉ, tổng đài 18001091 của VinaPhone cũng sẽ đảm bảo phục vụ 24/24h. Với khách hàng cần liên hệ trực tiếp, nhà mạng bố trí nhân lực trực thường xuyên tại các phòng giao dịch tại các khu trung tâm.

Ngoài ra, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này, nhà mạng VinaPhone còn dành tặng nhiều ưu đãi để tri ân các khách hàng là Hội viên VinaPhone Plus, như: hội viên VinaPhone Plus hạng Bạc trở lên được giảm đến 50% điểm tích lũy khi đổi các quà tặng hấp dẫn trên cổng quà tặng online; tất cả hội viên VinaPhone Plus cũng được nhận e-voucher giảm 15% giá phòng khách sạn trên ứng dụng RedDoorz…