Trong dịp khai trương, VNVC Ngã Bảy (Hậu Giang) miễn phí tiêm vắc xin phòng bệnh cúm cùng nhiều ưu đãi giá các loại vắc xin quan trọng cho người dân.

Người dân Hậu Giang có thêm trung tâm tiêm chủng cao cấp

Từ sáng sớm, chị Lê Anh Thư (29 tuổi, Hậu Giang) đưa con đến VNVC Ngã Bảy để tiêm vắc xin 6 trong 1 (phòng 6 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, hib, viêm gan B) và uống vắc xin phòng tiêu chảy cấp do Rotavirus. Chị Thư vui mừng cho biết từ nay mẹ con chị không còn phải đi xa mới tiêm được vắc xin dịch vụ, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí, vừa giúp con được tiêm đầy đủ vắc xin đúng lịch.

Theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Ngã Bảy (Hậu Giang), sau dịch Covid-19 và nhiều dịch bệnh khác như cúm, viêm màng não, viêm não Nhật Bản… nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh của người dân ngày càng tăng cao. VNVC Ngã Bảy là trung tâm tiêm chủng cao cấp cho trẻ em và người lớn đầu tiên của VNVC tại tỉnh Hậu Giang, với diện tích hơn 500m2, gần 10 phòng khám, phòng tiêm, có khả năng phục vụ hơn 500 khách hàng/ngày.

“Khai trương ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2023 là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của VNVC trong việc đưa vắc xin về với bà con khắp mọi miền Tổ quốc. Chúng tôi mong muốn mang đến dịch vụ cao cấp, sự thuận tiện cho người dân khi đi tiêm vắc xin gần nhà với nhiều chính sách ưu đãi giá giúp người dân kịp thời phòng bệnh, đón năm mới mạnh khỏe”- ông Thành nhấn mạnh. 

Người dân đưa trẻ đến VNVC Ngã Bảy (Hậu Giang) tiêm vắc xin phòng bệnh trong buổi sáng khai trương. Ảnh: Nguyên An

Theo BS. Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC, cận Tết Nguyên đán 2023 là thời điểm giao mùa, thời tiết phức tạp, nhiệt độ giảm mạnh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp như cúm mùa, viêm phổi, viêm phế quản… ở cả trẻ em và người lớn, trong khi các bệnh khác như viêm màng não, viêm não Nhật Bản, lao màng não lại tăng đột biến số ca nhiễm và nhập viện vào những tháng cuối năm. Nhiều địa phương khan hiếm các loại vắc xin quan trọng như sởi, sởi - quai bị - rubella, uốn ván, dại… từ nhiều tháng nay, khiến tỷ lệ trễ lịch, bỏ lịch tiêm cao, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát chồng chéo nhiều dịch bệnh vào cuối năm.

VNVC nỗ lực mở rộng mạng lưới đến nhiều tỉnh thành trên cả nước

Trước đó, trong bối cảnh nhiều nơi khan hiếm vắc xin kéo dài, thậm chí hết vắc xin tại một số đơn vị y tế, Hệ thống tiêm chủng VNVC vẫn nỗ lực cung ứng đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn với chính sách bình ổn giá và hỗ trợ nhiều chương trình ưu đãi giá trên toàn quốc, hỗ trợ trả góp không lãi suất… với mục tiêu tất cả trẻ em và người lớn đều có cơ hội tiêm chủng phòng bệnh.

Chỉ trong 2 tháng cuối của năm 2022, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã khai trương thêm 9 trung tâm tiêm chủng tuyến huyện, nâng tổng số trung tâm trên toàn quốc của VNVC lên 95 và dự kiến đạt mốc 100 trung tâm tiêm chủng VNVC trước thềm Tết Nguyên đán 2023. Đây là nỗ lực vượt trội của VNVC không chỉ cung ứng đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn, kể cả vắc xin khan hiếm mà còn giúp người dân, đặc biệt là bà con ở vùng sâu vùng xa được tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao, bảo quản vắc xin an toàn, dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp, thân thiện, giá thành hợp lý ngay tại địa phương.

 Người lớn tiêm vắc xin phòng bệnh giúp bảo vệ sức khỏe trước Tết Nguyên đán. Ảnh: Nguyên An

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, hiện nay rất nhiều người dân ở vùng sâu vùng xa, đặc biệt là tuyến huyện, tuyến xã chưa được tiếp cận các dịch vụ tiêm chủng cao cấp, đầy đủ vắc xin, bảo quản chất lượng cao, an toàn với chi phí hợp lý. Điều này khiến người dân, đặc biệt là trẻ em, chịu nhiều thiệt thòi về tiêm chủng. 

“Bên cạnh nỗ lực cung ứng đầy đủ vắc xin cho Việt Nam, hệ thống VNVC tiếp tục đầu tư, phát triển mạnh mẽ mạng lưới trung tâm tiêm chủng đến nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, vùng “lõm” về tiêm chủng vắc xin, giúp hàng triệu trẻ em và người lớn các nơi được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch các loại vắc xin thiết yếu, phòng tránh nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác” - bà Hà khẳng định.

Nhân dịp khai trương, VNVC Ngã Bảy (Hậu Giang) dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đến tiêm chủng.

- Miễn phí 100% vắc xin cúm (Việt Nam) từ ngày 31/12/2022 - đến hết ngày 10/1/2023;

- Miễn phí tiêm vắc xin lao cho trẻ khi đến lịch;

- Miễn phí đặt giữ vắc xin theo yêu cầu;

- Ưu đãi vắc xin cúm tứ giá từ 356.000 đồng chỉ còn 299.000 đồng, 249.000 đồng, 199.000 đồng;

- Khách hàng Gói vắc xin được ưu đãi đến 7% giá trị gói + tặng 2 mũi vắc xin cúm thế hệ mới trị giá 712.000 đồng.

Ngọc Minh