Vợ 39 tuổi lấy chồng 26 tuổi, ly hôn sau một năm: Em buông tha cho tôi - 1

Người vợ có sự nghiệp thành công, lớn hơn chồng 13 tuổi trải lòng về thất bại hôn nhân (Ảnh minh họa: Sohu).

Cô ấy trải lòng:

"Chồng mình từng là tài xế riêng của mình. Anh cao to đẹp trai, còn mình thì đã ly hôn nhiều năm nên có lẽ trong mối quan hệ này, mình là người yêu nhiều hơn dù mình thành công hơn chồng, giàu có hơn chồng.

Anh ấy là người đã chứng kiến sự nghiệp thành công của mình, hoặc cũng có thể vì mình rất quan tâm đến anh ấy nên anh ấy mủi lòng. Khi mình tỏ tình, anh ấy đã đồng ý ở bên mình mà không hề do dự.

Trong vòng một tháng kể từ khi xác lập mối quan hệ hẹn hò, chúng mình đã chung sống cùng nhau. Ban ngày anh vẫn là lái xe riêng của mình, đêm đến bọn mình là "vợ chồng". Cuộc sống như vậy kéo dài gần một năm, hai đứa thấy rất hợp nhau nên quyết định kết hôn.

Thực ra, cuộc hôn nhân này bị bố mẹ anh phản đối kịch liệt, nguyên nhân thì các bạn cũng có thể đoán ra được, mình hơn chồng những 13 tuổi. Chỉ là, lúc đó bọn mình rất chắc chắn về cuộc hôn nhân của mình, nên vẫn nhất định đến với nhau. Mình rất cố gắng để lấy lòng bên nhà chồng nhưng bố mẹ chồng không chấp nhận, luôn nghĩ mình giăng bẫy dẫn dụ con trai họ nên cuối cùng mình đành chịu.

Bây giờ, khi đã là vợ chồng được một năm, chồng mình lại chủ động làm đơn ly hôn. Anh ấy muốn chia tay, còn bảo mình hãy buông tha cho anh ấy.

Lý do chồng mình đưa ra là:

1) Anh không muốn có con với em, anh cảm thấy cuộc sống của mình không trọn vẹn.

2) Em là người phụ nữ quá mạnh mẽ, điều đó khiến anh rất áp lực và chán nản.

3) Anh luôn cảm thấy chúng ta không giống vợ chồng, anh tốt nhất chỉ nên là tài xế của em.

Thực tế, mình rất yêu chồng. Sau khi kết hôn, lý do mình không bố trí cho anh ấy công việc khác là vì muốn anh dành nhiều thời gian cho vợ, mình cũng lo chồng sẽ bị các cô gái khác nẫng mất nếu anh không kè kè bên mình.

Mình luôn rất khiêm tốn trước mặt chồng, có lý do gì mà anh ấy lại cảm thấy áp lực? Mình còn phải hạ mình hết cỡ để thể hiện tình yêu với anh ấy hay sao?

Mình đã từng lỡ dở một lần rồi, không muốn ly hôn thêm lần nữa, nhưng chẳng biết phải làm thế nào để thu xếp được mối quan hệ này, đặc biệt là khi anh ấy còn không muốn hai đứa có con. Xin hãy giúp mình giải quyết chuyện này".

Sau khi đọc bài đăng của người vợ, nhiều người cho rằng nhận thức của một người về cuộc sống thực ra là do chính suy nghĩ của người đó quyết định, mỗi người đều có những nhận thức khác nhau về cùng một sự việc nên sẽ hình thành những quan điểm khác nhau, thật khó để nói rằng cảm nhận của cô ấy cũng là cảm nhận của chồng cô ấy.

"Bạn sẽ cảm thấy rằng bạn đã cho đi rất nhiều, nhún nhường rất nhiều nhưng trong mắt chồng bạn, bạn vẫn là hiện thân của nữ cường, quá mạnh mẽ và có thể anh ấy không chịu nổi điều đó", một người bình luận.

"Có lẽ chồng bạn không có tố chất làm "sugar baby", bạn hơn chồng nhiều tuổi, lại là người nắm bắt sự thành công trong sự nghiệp và người quyết định tài chính, trong khi anh ấy vẫn là tài xế khi đã là chồng bạn, cảm giác vợ hơn mình vượt trội dễ làm đàn ông mất tự tin và cảm thấy bất hạnh đấy", một người khác nói.

Thực tế, nhiều người nói rằng tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị, hoàn cảnh... nhưng mấy ai có được tình yêu đó, khi sự khác biệt quá lớn, những khoảng cách quá lớn về nhiều khía cạnh chắc chắn tạo ra những rào cản bất lợi ngăn hai người đến gần nhau, hiểu nhau hơn và gắn bó với nhau hơn.

Lý do người chồng muốn ly hôn đã được nói rất rõ ràng, và nó bắt nguồn từ sự khác biệt đó (khác biệt về trình độ, năng lực, địa vị xã hội, khác biệt lớn về tuổi tác...).

"Khi chồng bạn đồng ý về cuộc sống tương lai cho hai người, có lẽ anh ấy cảm thấy bạn tốt với anh ấy, và bạn có tiền, nên bạn trở thành một mối hấp dẫn. Nhưng sau khi ở bên nhau, anh ấy sẽ cân nhắc nhiều vấn đề thực tế, anh ấy cảm thấy rằng ở bên bạn không phải là lựa chọn tốt nhất, vì vậy anh ấy muốn ly hôn.

Hãy cân nhắc đến chuyện anh ấy không muốn có con chung với bạn. Bạn đã 39 tuổi rồi, nếu bạn muốn làm mẹ, không thể trì hoãn thêm được nữa. Đừng quên rằng hôn nhân là sự chu toàn lẫn nhau của hai người. Dù bạn yêu người đó, nhưng anh ta không thể đáp ứng nhu cầu của bạn, tại sao không để anh ta ra đi?", các thành viên diễn đàn chỉ ra cho người vợ.

Cuối cùng, cư dân mạng đưa ra lời khuyên là người vợ nên chấp nhận phương án ly hôn. Dù hai người họ đã từng cùng viết ra câu chuyện tình đẹp về tình yêu không phân biệt tuổi tác nhưng cảm xúc con người không phải điều bất biến, nếu đến lúc cần phải thay đổi thì vẫn cần thiết để sự thay đổi đó xảy ra, không nên cưỡng cầu.

Theo Dân trí