Bhavesh Bhandari - doanh nhân địa ốc giàu có ở Ấn Độ và vợ đã quyên góp khối tài sản 2 tỷ Rupee (610 tỷ đồng) trong một buổi lễ có sự tham gia của nhiều người. Hiện cặp đôi này đang bắt đầu thực hiện kế hoạch đi tu theo đạo Kỳ Na (Jaina).

Kỳ Na giáo là một tôn giáo cổ xưa và thiểu số ở Ấn Độ với 4,2 triệu tín đồ. Các tín đồ đạo Kỳ Na có trình độ biết chữ cao nhất trong số các cộng đồng tôn giáo ở quốc gia Nam Á này. 

Trong Kỳ Na giáo có cam kết quan trọng là cá nhân từ bỏ cuộc sống đầy đủ tiện nghi vật chất, sống nhờ vào đồ khất thực và đi chân trần qua nhiều nơi trên khắp đất nước.

anh 1 dai gia di tu.png
Đám rước, quyên góp nhiều tài sản của cặp vợ chồng giàu có. Ảnh: India

Cặp đôi đã tổ chức một đám rước dài 4km và quyên góp toàn bộ tài sản bao gồm cả điện thoại di động hay máy điều hòa. Sự kiện được xem là lời tạm biệt với cuộc sống đầy đủ vật chất của họ trước khi xuống tóc.

Video về sự kiện này cho thấy, hai vợ chồng đại gia ngồi trên xe được trang trí cầu kỳ với nhiều hoa và khoác bộ trang phục như hoàng gia.

Trước đó, con gái 19 tuổi và con trai 16 tuổi của hai vợ chồng giàu có này đã đi tu. Doanh nhân Bhavesh Bhandari và vợ được truyền cảm hứng từ hai con, sống "từ bỏ vật chất và đi vào con đường khổ hạnh".

Họ thừa nhận từng có cuộc sống đủ đầy, hưởng thụ vật chất xa hoa song đã đến lúc muốn thay đổi.

"Tôi quyết định chọn con đường đúng đắn. Tôi từng sống cuộc sống xa hoa và không có bất cứ khó khăn nào. Tôi hài lòng với quyết định này", doanh nhân Bhavesh Bhandari  chia sẻ.

Để có thể cùng vợ đi tu, nam doanh nhân Bhavesh Bhandari đã rất khó khăn khi thuyết phục cha mẹ. "Cha mẹ nói rằng còn quá sớm, cần thêm thời gian nhưng tôi vẫn kiên quyết đi tu", Bhavesh Bhandari bày tỏ.

Sau khi cam kết xuất gia vào ngày 22/4, cặp đôi sẽ cắt đứt mọi ràng buộc với gia đình và không giữ bất cứ tài sản nào. Sau đó, họ sẽ đi chân trần khắp Ấn Độ và sống nhờ vào đồ được người dân cho khi đi khất thực.

Cặp vợ chồng chỉ được sở hữu 2 bộ quần áo màu trắng, cầm một chiếc bát và một cây chổi màu trắng. 

Hồi năm 2023, một doanh nhân buôn bán kim cương và vợ ở Gujarat, Ấn Độ đã có hành động tương tự sau khi con trai 12 tuổi của họ đi tu. Vị doanh nhân này đã lái chiếc Ferrari đắt tiền trong lễ rước trước khi xuất gia.

Năm 2017, một cặp vợ chồng giàu có ở Madhya Pradesh, Ấn Độ đã quyên góp toàn bộ tài sản và để lại con gái 3 tuổi cho ông bà ngoại nuôi trước khi đi tu. 

Theo Dân trí