Tại Vợ chồng son tập 506, sự xuất hiện của vợ chồng Phạm Hồng Minh (40 tuổi, Đồng Nai) và Nguyễn Thị Kim Anh (36 tuổi) khiến 2 MC có nhiều cảm xúc. Hồng Minh từng được biết đến với câu chuyện phát rau miễn phí cho sinh viên, người nghèo.  

Tại chương trình, hai vợ chồng xúc động chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống. Đó là chuyện bị gia đình nhà gái cấm cản yêu đương và cuộc sống khó khăn sau khi cưới.

Vợ chồng Minh "Râu" kể về thời gian khó khăn. 

Kim Anh quen Hồng Minh tình cờ quen nhau khi anh họ của Hồng Minh dẫn sang nhà cô chơi. Lần gặp đầu tiên đó, cả hai khá ấn tượng với nhau. Chỉ ít ngày sau, hai người bắt đầu hẹn hò. Nhưng gia đình nhà gái phản đối kịch liệt vì nghe nhiều tiếng xấu về Hồng Minh. 

“Bọn em quen nhau được 3 ngày thì bố mẹ Kim Anh cấm. Mỗi lần em đến chơi, bố mẹ đều nói dối con gái không có ở nhà. Em cứ ngồi ‘tự biên tự diễn’, pha trà uống một lúc thì thấy Kim Anh đi lên”, Hồng Minh nói. Vì sự ngăn cấm này, Hồng Minh phải đưa Kim Anh đi "trốn" lúc cô đang mang bầu. Thời gian đó, hai người gặp không ít khó khăn vì không có tiền. 

Theo vợ, Minh "Râu" đã thực sự thay đổi

Cả hai phải sống nhờ trong ao cá của nhà người bạn. Hồng Minh còn đi mượn tiền của bạn bè để trang trải qua ngày. “Em dẫn vợ đi bụi đời cả tháng. Bố vợ điện thoại kêu: Về đi, rồi tao gả", Minh "Râu” chia sẻ.

Cuộc sống sau hôn nhân của hai vợ chồng đầy ắp chông gai và thử thách. Hồng Minh phải đi làm công trình ở xa để có tiền chăm sóc vợ con. Đứa con đầu lòng mắc chứng vàng da khiến Kim Anh phải bán bông tai, dây chuyền cưới để chữa bệnh cho con. 

“Lúc sinh con, chúng em phải giấu bố mẹ vì sợ mang tiếng với người ở quê. Đến lúc phải bán sạch đồ, không còn tiền nữa, em mới gọi cho bố mẹ. Bố mẹ lên rồi bế cháu về”, Kim Anh nhớ lại.

 Kim Anh mong muốn chồng bớt khô khan, tinh tế và lãng mạn với cô hơn.

Quãng thời gian sống chung, Hồng Minh và Kim Anh cũng nhiều lần gây gổ. Nhiều lần Hồng Minh nhậu nhẹt, ăn chơi làm cho vợ muốn bế con về nhà ngoại. Sau lần mất tiền vì chơi bời, người chồng U40 đã thức tỉnh và dần hồi tâm chuyển ý thành người chồng, người cha đúng mực.

Hồng Minh tiết lộ: “Thời sinh viên em nghĩ sẽ đi làm này, làm kia mà giờ lại đi buôn bán rau. Lúc đó, công việc buôn bán rau giúp em kiếm được mấy triệu đồng một ngày. Nhưng em toàn đem đi đánh bài, không để dành. Em quyết định thay đổi và tập trung vào làm. Tới lúc được mọi người biết đến là em đã thay đổi được 7, 8 năm”. 

Hồng Minh nhận được nhiều lời khen từ vợ bởi anh đã thật sự khác hơn trước rất nhiều. Song, anh vẫn còn một vài khuyết điểm như ăn nói cộc cằn với vợ, có thói trăng hoa khiến cô không hài lòng.

“Lâu lâu, em đi hát karaoke với bạn rồi thường gọi mấy cô gái vào bấm bài và uống bia. Đột nhiên, vợ em xuất hiện, táng cái bốp làm em choáng váng. Em đang cầm ly bia nên chỉ biết uống hết cho đỡ quê, còn mấy em gái bỏ chạy hết luôn”, Hồng Minh tâm sự.

Tại Vợ chồng son, Kim Anh mong muốn chồng bớt khô khan, tinh tế và lãng mạn với cô nhiều hơn. Đổi lại, Hồng Minh hy vọng bà xã có thể giữ thể diện cho mình ở nơi đông người và bớt nóng tính. Sau đó, cả hai đã ôm chầm lấy nhau cùng với lời hứa sẽ vì đối phương mà sửa chữa “thói hư tật xấu” của mình.