Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống ẩn dật giữa rừng cây - 1

Trần Như Bình (sống ở Trung Quốc) là cô gái đam mê sáng tạo nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Trung Quốc, cô quen chàng trai Hắc Thổ là một lập trình viên. Chỉ sau 3 tháng bén duyên, 2 người quyết định đi tới hôn nhân. Sau khi kết hôn, cặp đôi tiếp tục sống tại thành phố Hạ Môn (Phúc Kiến, Trung Quốc). Công việc của Như Bình và Hắc Thổ có thể làm tại nhà mà không cần đến văn phòng. 

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống ẩn dật giữa rừng cây - 2

Sau một thời gian ở thành phố, cặp đôi quyết định chuyển về làm nhà tại mảnh đất đi thuê ở ốc đảo trên sông, cách huyện Chiêu An - quê hương của Hắc Thổ không xa. Từ đảo này di chuyển lên thành phố Hạ Môn chỉ mất một tiếng lái xe, đường sá thuận lợi. 

Dẫu cho cuộc sống hiện đại đã lan tỏa đến từng vùng quê, nhưng các gia đình trên ốc đảo vẫn duy trì được lối sống nhẹ nhàng, chậm rãi. Họ chăn nuôi gia súc, sống gắn bó, chan hòa giữa không gian thiên nhiên thanh bình. 

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống ẩn dật giữa rừng cây - 3

Do không được đào móng, nên cặp vợ chồng trẻ phát quang các bụi cây rồi làm một căn nhà có khung bằng sắt. Tháng 3/2016, căn nhà được bắt đầu xây dựng, chỉ mất một tháng sau mọi thứ hoàn tất, Như Bình và Hắc Thổ chính thức được sống trong không gian mà mình mơ ước bấy lâu.

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống ẩn dật giữa rừng cây - 4

Căn nhà có diện tích khoảng 100m2, khoảng sân rộng 200m2 với đủ loại cây. Ngôi nhà nằm giữa rừng cây xanh nên mát mẻ, còn gia chủ được hít thở bầu không khí trong lành suốt ngày. Do có niềm đam mê với cây cối nên vợ chồng Như Bình còn đưa nhiều chậu cây vào trong nhà, vừa tô điểm cho không gian lại tạo sự hài hòa với bên ngoài. 

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống ẩn dật giữa rừng cây - 5

Phòng ngủ được thiết kế với những tấm kính cao từ sàn lên đến trần nhà, có thể đón ánh sáng thiên nhiên và nhìn hàng cây xanh ở bên ngoài mỗi khi thức giấc. Gia chủ có thể ngắm đàn chim từ khắp nơi bay về vào mỗi sáng, tận hưởng bầu không khí mà chỉ vùng nông thôn mới có được.

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống ẩn dật giữa rừng cây - 6

Các đồ dùng trong nhà đơn giản song vẫn mang đến cuộc sống thoải mái cho gia chủ. Những cành cây và nhiều loại lá được Như Bình mang về làm vật trang trí, vừa tiết kiệm lại giúp cuộc sống của 2 vợ chồng thực sự hòa mình giữa tự nhiên.

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống ẩn dật giữa rừng cây - 7

Cuộc sống ở làng quê yên bình không có chỗ cho những tất bật, hối hả như chốn thị thành. Đôi vợ chồng trẻ thức dậy lúc 5h sáng và đi ngủ lúc 22h. Ngoài giờ làm, họ tranh thủ thời gian chạy bộ, rèn luyện sức khỏe ven sông, hít thở bầu không khí trong lành của làng quê.

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống ẩn dật giữa rừng cây - 8

Như Bình tận dụng từng khoảng không gian trong sân để trồng các loại rau, thu hoạch làm nguồn thực phẩm sạch cho 2 vợ chồng. Nếu như thời còn ở thành phố, Như Bình và Hắc Thổ bị cuốn vào sự hối hả thì ở đây cô có thể làm những gì mình thích, một cách thư thái và chậm rãi nhất có thể.

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống ẩn dật giữa rừng cây - 9

Cặp vợ chồng trẻ so sánh một cách thú vị, xây nhà cũng như sinh ra, nuôi nấng một đứa trẻ. Quá trình xây dựng rất vất vả cũng như khi đối diện với tình cảnh con cái nghịch ngợm, nhưng khi con gọi mẹ, chập chững biết đi rồi lớn lên, đó là thành quả sau những gì đã trải qua. Mỗi sáng tỉnh dậy, Như Bình và Hắc Thổ cảm thấy hài lòng về những gì đang có, bởi họ đang sống một cuộc đời mà nhiều người ở thành phố đang khát khao.

Theo Dân trí

Người phụ nữ bất ngờ khi mua một ngôi nhà lại được cả khu phố

Người phụ nữ bất ngờ khi mua một ngôi nhà lại được cả khu phố

Một phụ nữ ở Nevada (Mỹ) hiện là chủ sở hữu hợp pháp của toàn bộ khu phố - sau khi quyền sở hữu căn nhà trị giá 594.481 đô la của cô ấy bị nhầm lẫn với 84 bất động sản khác trị giá ước tính 50 triệu đô la.
Cô gái phải nghỉ học vì nghèo giờ xây 2 căn nhà, chăm mẹ chu đáo

Cô gái phải nghỉ học vì nghèo giờ xây 2 căn nhà, chăm mẹ chu đáo

Mới đây, Ngân Thảo khoe đã xây dựng nên cơ ngơi là 2 căn nhà khang trang - một căn nhà cho mẹ, ông nội và các anh chị em sinh sống, một căn là nơi cô dành cho việc kinh doanh.