Theo công bố mới nhất từ tạp chí New Fortune, Trần Lệ Hoa – Chủ tịch tập đoàn Phú Hoa là tỷ phú cao tuổi nhất góp mặt trong danh sách 100 người giàu nhất Trung Quốc. Bà có mặt ở vị trí thứ 57 cùng khối tài sản ước tính 5,6 tỷ USD (khoảng 130 nghìn tỷ đồng).

{keywords}
Bà Trần Lệ Hoa là 1 trong 3 nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

“Nhờ công việc kinh doanh thuận lợi, tập đoàn của bà Trần Lệ Hoa tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Các chuỗi công ty, cổ phiếu và giá trị thương hiệu đều giữ ở mức ổn định. Tài lãnh đạo của người phụ nữ lớn tuổi này khiến cánh đàn ông cũng phải nể phục”, tờ này nhận xét.

Theo giới truyền thông, đại gia họ Trần nhiều năm qua luôn là cái tên quen thuộc góp mặt vào các bảng xếp hạng tỷ phú với thứ bậc cao. Bà được mệnh danh là “Nữ vương bất động sản” sở hữu hàng chục tòa biệt thự, câu lạc bộ, bảo tàng gỗ tử đàn... rải rác khắp Trung Quốc và Châu Âu. Hồi tháng 4, tạp chí Forbes công bố bà xếp thứ 274 trong danh sách tỷ phú thế giới.

Nam diễn viên Trì Trọng Thụy – người gắn liền với vai “Đường Tăng” kinh điển màn ảnh nhiều năm qua luôn bên cạnh hỗ trợ vợ. Những năm gần đây, do sức khỏe bà Trần suy yếu, ông thay mặt bà trực tiếp đàm phán các thương vụ kinh doanh lớn.

Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa quen biết nhau từ năm 1988 và kết hôn sau đó 2 năm. Những ngày đầu, cuộc hôn nhân 2 người chịu nhiều điều tiếng khi bà hơn ông 11 tuổi. Trong khi một số người cho rằng mối tình này chỉ là “kịch bản”, ý kiến khác lại cho rằng Trì Trọng Thụy tham vọng danh lợi, tiền bạc nên mới chấp nhận quen nữ đại gia.

Tuy nhiên, đôi vợ chồng suốt 30 năm bên nhau đã minh chứng cho tình yêu thực sự giữa 2 người. Cả 2 luôn nhường nhịn, yêu thương và dành cho nhau sự quan tâm từ những việc nhỏ nhất.

Diễn viên phim "Tây du ký" cho rằng tình yêu giữa ông và Trần Lệ Hoa chính là "định mệnh" và "duyên nợ". Dù không một mụn con, cả 2 vẫn hài lòng với cuộc sống, cùng tận hưởng niềm yên vui tuổi già. “Tôi cũng không thể ngờ chúng tôi đã bên nhau 30 năm rồi. Cả hai đều có sự nghiệp riêng, mỗi ngày bận rộn trôi qua rất nhanh. Vì thế, chúng tôi luôn phải nâng niu từng thời khắc bên nhau", Trì Trọng Thụy chia sẻ.

{keywords}
Trì Trọng Thụy luôn bên cạnh hỗ trợ bà xã Trần Lệ Hoa trong công việc kinh doanh.

Cuối năm ngoái, tỷ phú họ Trần đã quyết định lập di chúc cùng luật sư từ nhằm phân chia khối tài sản của mình khi mất. Theo đó, ba người con riêng được bà cho thừa kế 1 tỷ USD (khoảng hơn 23 nghìn tỷ đồng). Còn lại toàn bộ tài sản, Trần Lệ Hoa đều giao cả cho Trì Trọng Thụy. Nam diễn viên cũng sẽ là người tiếp quản công việc kinh doanh của vợ sau khi bà qua đời.

Thúy Ngọc

Đường Tăng 'Trì Trọng Thuỵ' không con, thừa kế 100 nghìn tỷ từ vợ già đại gia

Đường Tăng 'Trì Trọng Thuỵ' không con, thừa kế 100 nghìn tỷ từ vợ già đại gia

– 30 năm kết hôn cùng người vợ là nữ tỷ phú, “Đường tăng” Trì Trọng Thụy đối diện không ít áp lực, điều tiếng song đến cuối cùng đã chứng minh cho mọi người về cuộc hôn nhân viên mãn, đẹp như truyện cổ tích của mình.